ค้นหาผู้ติดเชื้อกลุ่มคนส่งอาหาร-แรงงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดระยองผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลงต่อเนื่อง เตรียมค้นหาเชิงรุกในตลาด และกลุ่มพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการอีกกว่า 8,000 คน

วิกฤตโควิดมาเลย์ - เมียนมา ล้อม กราฟพุ่ง 374 รายใหม่ ห่วงกทม. 'หมอทวีศิลป์' เผยตัวเลขบังเอิญ!

ดีเดย์!! ตรวจคัดกรองโรงงานพื้นที่ควบคุมสูงสุด หวั่นโควิดระบาด

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุด พบว่ายอดผู้ติดเชื้อมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการค้นหาเชิงรุก ทำให้ในวันที่ 16 มกราคม พบผู้ติดเชื้อ 4 คน และวันที่17 มกราคมพบผู้ติดเชื้ออีก 2 คน รวมจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 564 คน รักษาหายแล้ว 450 คน จึงเหลือรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 113 คน และในโรงพยาบาลสนามค่ายทหาร ก็เหลือผู้ป่วยเพียง 2 คนเท่านั้น

ถึงสถานการณ์จะมีแนวโน้มคลี่คลายและลดลงต่อเนื่อง ทางหน่วยงานสาธารณสุข จังหวัดระยอง ยังคงเดินหน้าเพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกต่อเนื่อง โดยเฉพาะทารกวัย 5 เดือน ที่ติดเชื้อแต่ยังไม่พบว่าติดเชื้อมาจากที่ใดเพราะได้ตรวจพ่อแม่คนใกล้ชิดและเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลผลทั้งหมดเป็นลบ

อีกทั้งยังต้องการค้นหาผู้ติดเชื้อให้ครอบคลุมจึงเตรียมตรวจกลุ่มเสี่ยงในตลาดสด เน้นตรวจอำเภอละ 1 แห่ง อำเภอเมือง 2 แห่ง รวม 9 แห่ง นอกจากนี้ยังเตรียมสุ่มตรวจแรงงานต่างด้าวทั้งจังหวัดประมาณ 8 พันคน และพนักงานส่งอาหารเดลิเวอรี่ทุกค่ายประมาณ 300 คน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจตามโรงงานต่าง ๆ เป็นการตรวจหาเชื้อให้ครอบคลุม สกัดการแพร่กระจายยับยั้งเชื้อในเชิงรุก 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ