สมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 261 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดสมุทรสาครพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 261 คน ลุยตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง

ศบค. ขอประชาชนงดเดินทางหากไม่จำเป็น

สธ. พบติดเชื้อ โควิด-19 พุ่ง 689 ราย โยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร รายงาน สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด – 19  พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 261 คน  มาจากการตรวจค้นหาเชิงรุกรวม 212 คน เป็นคนไทย 16 คน และคนต่างด้าว 196 คน

ขณะที่พบจากการตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาลอีก 49 คน จำแนกเป็นคนไทย 24 คน และคนต่างด้าว 25 คน   สำหรับผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมดมีจำนวน 5,182 คน  เป็นคนไทย 1,085 คน และคนต่างด้าว รวม 4,097 คน ทั้งนี้สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ยังคงเร่งค้นหาเชิงรุก เพื่อติดตามผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า การค้นหาเชิงรุกในจังหวัดสมุทรสาคร จะทำอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการตรวจโรงงานวันละ 60 โรงงาน แต่ละโรงงานจะสุ่มตรวจผู้มีอาการเข้าข่าย พียูไอ 50 คน ต่อโรงงาน

ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขแล้ว ที่จังหวัดสมุทรสาคร ยังพบภาคส่วนอื่นๆ ที่ออกมาช่วยกัน สกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ล่าสุดพบ นายบุญส่ง เดชเพ็ชร เกษตรกรชาวตำบลหลักสอง อำเภอบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นอดีตสารวัตรกำนันตำบลหลักสอง ได้นำเครื่องมือทำการเกษตร ได้แก่ รถซาเล้ง ถังน้ำ เครื่องพ่นยาที่ไม่ใช้งานมา ดัดแปลง ทำเป็นเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ออกฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อในสถานที่ต่างๆ ทั้งชุมชน โรงเรียน วัด ตลาดนัด รวมถึงโรงเรียน เพื่อฆ่าเชื้อโรค และ คลายกังวลให้กับคนในชุมชน โดยสัปดาห์หนึ่งออก 2 วัน คือพฤหัสบดี และศุกร์

ลุงบุญส่งบอกว่า ที่ออกมา เพราะอยากช่วยให้บ้านเมือง ชุมชนผ่านพ้นเหตุการณ์แบบนี้ไปโดยเร็ว ไม่อยากเห็นการระบาดหนักไปกว่านี้  ที่ผ่านมาก็มีผู้อยากร่วมด้วยช่วยกันนำเงินมาให้เพื่อเอาไปซื้อน้ำยาฆ่าเชื้อ แต่ตนเองไม่ขอรับเป็นเงิน แต่ถ้าใครอยากช่วยกันก็ให้เอาน้ำยาฆ่าเชื้อมาให้ดีกว่า นอกนั้นตนเองทำด้วยใจ ไม่รับสิ่งตอบแทนใดๆทั้งสิ้น

ส่วนที่จังหวัดระยอง วันนี้มีข่าวดี นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขโพสต์เฟซบุ๊ก ช่วง 8.00 น. วันนี้ โดยโพสต์เป็นภาพกราฟิค ข้อมูลจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ที่รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดของจังหวัดวันนี้ เป็นศูนย์ เป็นวันแรก ไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ ทำให้ยอดสะสมโควิดระลอกใหม่ของทางจังหวัดอยู่ที่ 572 คน

ส่วนบรรยากาศในจังหวัด ที่ตลาดนัดลุงหนู ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับเทศบาลตำบลเชิงเนิน  ได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาตั้งเต้นท์ ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาด มีพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนมาลงทะเบียนเข้ารับการตรวจตั้งแต่เช้า จำนวน 507 คน ซึ่งเป็นไปด้วยความคึกคัก

สำหรับในวันนี้ (22 ม.ค.64) จะมีการตั้งจุดตรวจ ที่ ตลาด ตะพง อ.เมืองฯ, ตลาดชุมแสง อ.วังจันทร์, ตลาด ฮ.กอบโชค อ.เขาชะเมา จ.ระยอง  ให้กับพ่อค้า แม่ค้า พนักงานบริการส่งเดลิเวอรี่ เข้ารับการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด19 ได้ ในเวลา 09.00 – 16.00 น

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ