ด่วน!! กลุ่มเสี่ยงจาก 'ดีเจมะตูม' ติดโควิดแล้ว 5 คน กทม.ชี้อย่าตกใจ ยังไม่ใช่ "ซูเปอร์สเปรดเดอร์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ตรวจหาเชื้อเชิงรุกต่อเนื่อง เผยกทม.ติดเชื้อรายใหม่ 13 คน กลุ่มเสี่ยงจากดีเจมะตูม ติดเชื้อแล้ว 5 คน กทม.พุ่งต่อเนื่อง 648 รายแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มกราคม พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 13/2564

เปิดไทม์ไลน์ “ดีเจมะตูม” เผยเจอเพื่อนติดเชื้อ 9 ม.ค.64

“หมอทวีศิลป์” ขอบคุณ “ดีเจ มะตูม”เปิดไทม์ไลน์ตัวเอง แนะผู้ใกล้ชิดมีข้อสงสัยติดต่อกรมควบคุมโรค

พร้อมเปิดเผยว่า สำนักอนามัยที่ค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชิงรุกด้วยวิธีการตรวจหาเชื้อจากน้ำลาย ในสถานประกอบการโดยเฉพาะโรงงานที่มีแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่เป้าหมายกลุ่มแรก ได้แก่ เขตบางขุนเทียน เขตหนองแขม เขตบางบอน เขตบางแค และเขตจอมทอง รวมทั้งขอให้สำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ตรวจคัดกรองตนเองผ่านระบบ BKKCovid-19 ของกรุงเทพมหานคร  โดยขอให้ตรวจคัดกรองตนเองผ่านระบบดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอทุกวัน จนกว่าจะครบ 14 วันนับจากวันที่ไปในพื้นที่เสี่ยง

รองผู้ว่ากทมฯ เผยด้วยว่า สำหรับวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 13 ราย โดยเป็นผู้ป่วยรายใหม่จากการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน จำนวน 5  ราย และจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ จำนวน 8 ราย

ในส่วนของราย ดีเจมะตูม ซึ่งคาดว่าได้รับเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 64 สำนักอนามัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าสอบสวนโรค และ SWAB ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้วทุกราย ผลพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม จำนวน 5 ราย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำได้ครบแล้ว

คาดว่ากรณีดีเจมะตูมจะไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง หรือ Super spreader ซูเปอร์สเปรดเดอร์ จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกหรือเป็นกังวลต่อเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน ทั้งนี้ในโควิด -19 ระลอกใหม่ พบว่า กทม.ติดเชื้อแล้ว 648 ราย เป็นอันดับ 3 ของประเทศ

“ดีเจมะตูม” อัปเดตอาการ ยันไม่มีดารา - เด็กเอ็นฯ ร่วมงานวันเกิด 9 ม.ค.64

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ