กทม.เปิดไทม์ไลน์ ชายติดโควิด โยงชัด 'ดีเจมะตูม' กลับจาก 'วอร์ม อัพ' กักตัวไม่ครบ เข้าห้าง - วัด!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เปิดไทม์ไลน์เพิ่ม พบชายติดเชื้อ โยงกรณี "ดีเจมะตูม" ไปที่เดียวกัน พบกลับจากสถานบันเทิงเชียงใหม่ ตรวจไม่พบเชื้อ กักตัวไม่ครบ เจอเพื่อน ไปวัด เดินซูเปอร์มาร์เก็ต มีอาการ ตรวจเจอโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 มกราคม สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงเทพฯ ว่า สรุปกทม. พบผู้ติดเชื้อ ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 63 - 22 ม.ค. 64 รวม 648 ราย จากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อ ถึงวันที่ 21 ม.ค. 64 ได้แล้ว 635 ราย เป็นคนต่างจังหวัดที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลในพื้นที่ กทม. 146 ราย และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 489 ราย

ด่วน!! กลุ่มเสี่ยงจาก 'ดีเจมะตูม' ติดโควิดแล้ว 5 คน กทม.ชี้อย่าตกใจ ยังไม่ใช่ "ซูเปอร์สเปรดเดอร์"

เปิดไทม์ไลน์ “ดีเจมะตูม” เผยเจอเพื่อนติดเชื้อ 9 ม.ค.64

กทม.ระบุว่า การติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า การไปสถานบันเทิง สถานที่ชุมชน และการตรวจเชิงรุกในตลาด และชุมชน พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเติม ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยชาย ซึ่งเป็นรายที่ 598 ของกทม. พบมีความเชื่อมโยงกับ ดีเจมะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร  ดีเจและพิธีกรชื่อดัง เนื่องจากพบว่า วันที่ 9 มกราคม ช่วงเย็นไปรับประทานอาหารที่โรงแรมบันยันทรี ซึ่งตรงกับข้อมูลที่ "ดีเจมะตูม" ระบุว่า พบกับเพื่อนที่ติดเชื้อโควิดในคืนวันที่  9มกราคม ในงานเลี้ยงวันเกิด ที่โรงแรมบันยันทรี

ทั้งนี้จากไทม์ไลน์ของชายดังกล่าวพบว่า ช่วงวันที่ 1-4 มกราคม 2564 เดินทางไป จ.เชียงใหม่ และไปร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงพื้นที่เสี่ยงโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

ชายผู้นี้ตรวจหาเชื้อที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 5 ม.ค.64 ทราบว่าไม่ติดเชื้อจึงเดินทางกลับกทม.ด้วยเครื่องบิน

จากนั้นระหว่างวันที่ 6ม.ค.64 ถึงเช้าวันที่ 9 ม.ค.64 กักตัวอยู่ที่พักย่านห้วยขวาง ไปเดินห้างฟู๊ดแลนด์ย่านห้วยขวาง และเย็นวันที่ 9 ม.ค.ไปทานข้าวกับเพื่อนที่โรงแรมบันยันทรี ย่านสาทร 

10ม.ค.64 กลับที่พักกักตัว

11ม.ค.64 ไปวัดพระราม 9กาญจนาภิเษก

ช่วงวันที่ 12-17ม.ค.กักตัวอยู่ที่พัก จมูกไม่ได้กลิ่น ก่อนวันที่ 18 ม.ค.จะตรวจโควิด-19 แบบ Drive Thru และยืนยันพบเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้กทม.ไม่ได้ระบุชัดว่าชายดังกล่าวเป็นเพื่อนของดีเจมะตูมหรือไม่ แต่จากข้อมูลพบความเชื่อมโยงกันอย่างเห็นได้ชัด

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ