หมออัปเดต อาการโควิด "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ลุ้นกลับมาหายใจได้เอง ปลัดฯคนสนิท บวชให้ ต่อชะตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ติดตามและส่งกำลังใจให้ "ผู้ว่าฯสมุทรสาคร" ที่ติดเชื้อโควิด-19จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างต่อเนื่อง "ศิริราช" แถลงอีกครั้งพรุ่งนี้ หมอยังติดตามอาการใกล้ชิด

ความคืบหน้าอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งยืนยันพบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา และย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช กทม.

หมอประสิทธิ์ เผยเหตุ 'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' อาการหนัก ห่วงปอดถูกทำลาย จนหายใจเองไม่ได้!

โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ผู้ว่าฯสมุทรสาคร "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ความนัยก่อนติดโควิด แม่ทัพร้องไห้ไม่ได...

ผ่านมาร่วมเดือนแล้ว โดยเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาแพทย์ศิริราชเผยว่ายังอยู่ในขั้นวิกฤตที่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิด แพทย์ห่วงการทำงานของปอด ซึ่งถูกทำลายไปมากจากโควิด พยายามรักษาให้สามารถหายใจได้เอง

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 23มกราคมที่ผ่านมา นพ.นิธิพัฒน์ เจียรสกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กว่า
อาการของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครขณะนี้ยังทรงตัว คณะกรรมการแพทย์มีการประชุมติดตามความคืบหน้าของอาการกันทุกวัน เมื่อสามารถทำการบำบัดรักษาระบบการหายใจให้มีประสิทธิภาพจนมั่นใจดีแล้ว สัปดาห์หน้าคงเริ่มกระบวนการฟื้นฟูสภาพต่อเนื่อง เพื่อการกลับมาหายใจได้เองอย่างเพียงพอ

อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 25มกราคม ทางรพ.ศิริราช จะรายงานอาการของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครอีกครั้ง

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า นายอภิชาติ ศรีเหรา  หรือ "ปลัดต๊ะ" เลขาของผู้ว่าฯวีระศักดิ์ เป็นปลัดฯคนสนิทของนายวีระศักดิ์ ได้อุปสมบท เพื่ออุทิศบุญต่อชะตาให้นายวีระศักดิ์ หายป่วยจากโรคภัยด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก"เอก ประทุมรัตน์" 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ