กางบทลงโทษ ผู้ป่วยโควิด-19 ปกปิดข้อมูล โซเชียล จวกยับ ดารา-จนท.รัฐ ปิดบังไทม์ไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียล จวกยับดารา-จนท.รัฐ โยงเคส ดีเจมะตูม ติดโควิด-19 ปกปิดข้อมูล กางข้อกฎหมายบทลงโทษผู้ติดเชื้อที่จงใจปกปิดข้อมูลคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท

“นักแสดง-ผู้จัดการ-เจ้าหน้าที่รัฐ” 3 ผู้ป่วยโควิด ไม่ให้ข้อมูลไทม์ไลน์ หลังไปร่วมงานวันเกิด

สมุทรสาครพบติดโควิดเพิ่ม 792 คน

วันนี้ 27 ม.ค. 2564 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ สรุปพบผู้ติดเชื้อในกทม.ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2563 ถึงวันที่ 26 ม.ค. 2564 (721 ราย) โดยพบว่า ผู้ป่วยรายที่ 647 เป็นชาย อาชีพนักร้อง นักแสดง ผู้ป่วยรายที่ 657 เป็นชาย อาชีพ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้ป่วยรายที่ 658 เป็นชาย อาชีพ เจ้าหน้าที่รัฐ โดยผู้ป่วยทั้ง 3 คนไม่ได้ให้ข้อมูลไทม์ไลน์ใดๆกับสำนักงานอนามัยกรุงเทพฯ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่โฆษกกรุงเทพมหานคร เผยแพร่ไทม์ไลน์ออกไปในสัมคมโซเชียล ชาวเน็ตจำนวนมาก เพจดังต่างๆก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ผู้ป่วยที่ปกปิดข้อมูล พร้อมเรียกร้องให้กทม.มีแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

ส่วนทวิตเตอร์ก็มีการวิจารณ์อย่างหนักเช่นกัน หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าคนที่ติดเชื้อที่ปกปิดข้อมูลน่าจะไปร่วมงานวันเกิดของ ดีเจมะตูม ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 มาก่อนหน้าจน ชื่อของ ดีเจมะตูม ติดอันอับหนึ่งของเทรนด์ทวิตเตอร์

สำหรับในข้อกฎหมายตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 17 ) ข้อ

4 โทษ ผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนดซึ่งออกตามมาตรา 9  แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548  ย่อมเป็นความผิดซึ่งอำจต้องระว่างโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้ติดเชื้อที่จงใจปกปิดข้อมูลการเดินทางหรือ แจ้งข้อมูลเท็จต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและควบคุมโรคเป็นผลให้เชื้อโรคแพร่ออกไป อาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อพ.ศ. 2558

อ่านรายละเอียด ที่นี่

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ