สมุทรสาครพบติดโควิดเพิ่ม 733 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดสมุทรสาครยังเดินหน้าตรวจเชิงรุกตามเป้าหมายวันละ 10,000 คน //ล่าสุดยอดตัวเลขเมื่อ เที่ยงคืนที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 733 คน

เตรียมตรวจเชิงรุก โรงงานสมุทรสาครกว่า 11,467 โรงงานใน 1 เดือน

สมุทรสาคร ค้นหาเชิงรุก ผงะ! ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 914 ราย

การรายงานของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด19 ในจังหวัดล่าสุด พบผู้ติดเชื้อใหม่ 733 คน โดยเมื่อวานนี้มีการตรวจเชิงรุก 9,650 คน มีผลพบเชื้อ 724 คน และยังมีผู้ป่วยที่พบจากการที่ผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลอีก 9 คน  ทำให้ในจังหวัดขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 8,080 คน  กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ส่วนร่างฯ มาตรการผ่อนคลายต่างๆ ก็จะมีการนำเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่วันพรุ่งนี้(29 ม.ค.64) แล้ว

โดยสรุปคือ การจัดเรียงกลุ่มจังหวัดใหม่ แบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่

สีแดงเข้ม จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่เหลือเพียงจังหวัดเดียว คือ สมุทรสาคร

สีแดง จังหวัดควบคุมสูงสุด มี 4 จังหวัดได้แก่  กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี

สีส้ม จังหวัดควบคุม 20 จังหวัด เช่น ตาก กาญจนบุรี  อ่างทอง สระบุรี อยุธยา นครปฐม สมุทรสงคราม ราชบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ฯลฯ

สีเหลือง จังหวัดเฝ้าระวังสูง 17 จังหวัด เช่น นครสวรรค์ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง  สงขลา ยะลา นราธิวาส ฯลฯ

สีเขียว จังหวัดเฝ้าระวัง 35 จังหวัด เช่น เชียงใหม่ เชียงราย เลย สกลนคร มุกดาหาร นครศรีธรรมราช ภูเก็ต กระบี่ สตูล ฯลฯ

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยังต้องปิดสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ ฟิสเน็ต อาบอบนวด โรงเรียน และโรงเรียนกวดวิชา ต่อไป จะเปิดได้บางส่วนคือ ตลาดนัด ร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าเปิดได้ถึง 21.00 น.

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ยังต้องปิดสถานบริการ[MOS] ผับ บาร์ คาราโอเกะ ฟิสเน็ต อาบอบนวด โรงเรียน และโรงเรียนกวดวิชา ต่อไป จะเปิดได้บางส่วนคือ ตลาดนัด ร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าเปิดได้ถึง 21.00น.

ส่วนกรุงเทพมหานคร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด จะให้รับประทานอาหารในร้านได้ แบบเว้นระยะห่าง และเปิดให้ขายอาหารและสุราได้ถึง 23.00 น. ส่วนโรงเรียนสามารถเปิดได้ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แต่ขอให้ดำเนินมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ