ดอนเมือง ครองแชมป์ ไม่สวมหน้ากากอนามัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับภาพรวมสถานการณ์ โควิด-19 ในวันนี้ มีสัญญาณดีขึ้น เพราะ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่แค่ 12 จังหวัดเท่านั้น ถือว่าลดน้อยลงกว่าเดิมมากพอสมควร ขณะที่วันนี้ ศบค.เปิดเผยเทคโนโลยีใหม่ ที่ใช้สำรวจการสวมใส่หน้ากากอนามัยของประชาชน พบ ว่า เขตดอนเมือง เป็นจุดที่ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยน้อยที่สุด

มหาสารคาม พบติดโควิด -19 เพิ่ม 1 ราย โยงคลัสเตอร์ปาร์ตี้โต๊ะแชร์ เสี่ยงสูง 100 ราย

ร้านคาเฟ่ ปิดบิ๊กคลีนนิ่ง 3 วัน หลัง “แต้ว ณฐพร” แวะซื้อกาแฟ ชาวเน็ตแฉเจ้าของร้านถ่ายรูปให้

วันนี้ 31 ม.ค. 2564 พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงการใช้เทคโนโลยีที่มีการเปิดเผยนี้เรียกว่าระบบ AiMASK เป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาขึ้น เพื่อตรวจจับการสวมใส่หน้ากากอนามัยของประชาชน โดยนำร่องสำรวจ ใน 15 เขต ของกรุงเทพมหานคร พบว่า ระหว่าง วันที่ 21-27 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเมื่อแยกตามพื้นที่ พบว่า เขตที่มีคนไม่ใส่หน้ากากอนามัยหรือผิดวิธีมากที่สุด คือ ประชาชนในเขตดอนเมือง ไม่ค่อยสวมหน้ากากอนามัย รวมถึง สวมหน้ากากอนามัยผิดวิธี มากกว่า ร้อยละ 10

 รองลงมา คือ เขตบางกะปิ พบ สัดส่วนการไม่สวมหน้ากาก และ สวมหน้ากากผิดวิธี ร้อยละ 5

 ส่วนอีก 13 เขต ที่สำรวจ พบ สัดส่วนการไม่สวมหน้ากาก และ สวมหน้ากากผิดวิธี น้อยกว่า ร้อยละ 5 ประกอบด้วย  เขตภาษีเจริญ เขตสัมพันธวงศ์ เขตบางกอกใหญ่ เขตราชเทวี  เขตพระนคร เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางเขน เขตปทุมวัน เขตคลองเตย เขตบางแค เขตบางนา  เขตทุ่งครุ และ เขตพญาไท

วัคซีนโควิด-19 จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ได้ผล 85% กับเคสผู้ป่วยหนักในเข็มเดียว

ส่วนอีกหนึ่งประเด็น ที่พูดถึงในการแถลงข่าวของศบค. คือ การเปิดเผยผลสำรวจซูเปอร์โพล ที่สอบถามความคิดเห็นประชาชน เกี่ยวกับ การเรียนการสอนที่ห่างไกลโควิด-19

ซึ่งผลการสำรวจพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ คือ ร้อยละ 47.8 เชื่อว่าการเรียนแบบดั้งเดิมเสี่ยงติดโควิดมากที่สุด รองลงมาร้อยละ 25.6 คือการเรียนแบบผสมผสาน สลับเรียนทั้งออนไลน์และในโรงเรียน และร้อยละ 11.7 คือการเรียนออนไลน์ 

ขณะที่ผลการประชุมศบค. มีข้อเสนอแนะเรื่องการเรียนของนักเรียน 3 มาตรฐาน คือ ให้มีการจำแนกเด็กเล็กกับเด็กโต โดยกำหนดมาตรการควบคุมโควิดสำหรับเด็กเล็กให้เข้มข้นกว่าโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพ ควรให้เรียนออนไลน์ที่บ้าน หรือสถานที่อื่น ๆ ที่เหมาะสม และ เรียนแบบผสมผสาน เรียนที่บ้านและสถานศึกษาสลับกันไป โดยทั้ง 3 มาตรการนี้ ให้สถานศึกษาพิจารณาตามความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่ และควรเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

จับตาทุกฝีก้าว จีนส่ง จนท.ติดตามทีม อนามัยโลก ลงพื้นที่หาต้นตอโควิด-19 ในอู่ฮั่น

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ