คลายล็อก! ระยอง ไฟเขียวเปิด “ผับ-บาร์-อาบอบนวด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันเป็นวันที่ 9 แล้ว คลายล็อก ผับ-บาร์-อาบอบนวด สถานบันเทิงนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ยกเว้นสนามชนไก่-กัดปลา ยังต้องปิดต่อ

วัคซีน 2 แสนโดสแรกถึงไทย ปลายก.พ. "อนุทิน" เบรก อปท.-เอกชน ซื้อเอง ชี้ "เขาไม่ขายให้"

“อนุทิน” เผยไทยเป็นอันดับ 4 ของโลกควบคุมโควิด-19 ได้ดี

เวลา 13.00 น.วันที่ 9 ก.พ. 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง นายพิสัณฑ์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองประจำวัน

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า ระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เป็นวันที่ 9 ติดต่อกันแล้ว ยอดติดเชื้อสะสม 580 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 570 ราย เหลือรักษาอยู่ 9 ราย ที่เหลือรักษาหายหมดแล้ว ก็นับว่าสถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น จึงประกาศคลายล็อก สถานประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท ผับ-บาร์ คาราโอเกะ โดยให้เปิดได้ไม่เกิน 23.00 น.ส่วนอาบอบนวด นวดแผนโบราณ สปา ร้านสักลาย สระว่ายน้ำ สนามกีฬาในร่ม ศูนย์พระเครื่อง งานเลี้ยง งานสังสรรค์ งานสัมมนาจัดได้ไม่เกิน 300 คน และฟิตเนสเปิดได้แล้วทั้งหมด ยกเว้นสนามชนไก่ สนามซ้อมไก่-ชนโค-กัดปลา ที่ยังต้องปิดกันต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังจะมีการสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมาด้วย โดยจะมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวขึ้นในทุกสัปดาห์ตามแบบ new normal ซึ่งงานแรกที่จะจัดคือกิจกรรมเนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์ วันที่ 13-14 ก.พ.นี้ เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ออกมาใช้ชีวิตตามปกติและมาเที่ยวชมอะควอเลี่ยมหรือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง ภายใต้ชื่องาน”ปล่อยหอยหวาน สานความรัก ณ อะควอเลี่ยมระยอง”เปิดเที่ยวชมฟรีมีจุดเช็คอินถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว มีบูธอาหารทะเลสด-แปรรูป และโอทอปจำหน่ายในงานอีกด้วย

ด้าน นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า การรักษาไม่มีเคสใหม่มา 9 วันแล้ว ผู้ป่วยที่อยู่ รพ.มีอาการปกติ และดีขึ้นเรื่อยๆ น่าจะหมดไปภายใน 1-2 วันนี้ อย่างไรก็ตามก็ยังคงต้องเฝ้าระวังผู้ป่วยใหม่ที่จะเข้ามาระยอง ไม่รู้ว่าใครป่วยหรือไม่ป่วย ซึ่งไม่มีอาการ ออกจากบ้านต้องป้องกันตัวเอง สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ หลีกเสี่ยงจุดสัมผัสร่วม เช่น ขึ้นลิฟต์กดปุ่ม บันไดเลื่อน สแกนไทยชนะ หมอชนะจะเป็นประโยชน์เมื่อเกิดเหตุขึ้นมา จะได้ตามตัวได้ ส่วนสถานประกอบการ ควรมั่นทำความสะอาดพื้นที่ใช้ร่วมกัน เช่น ห้องน้ำ และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดด้วย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ