2 โรงพัก 1 เรือนจำ 1ห้องกัก เสี่ยงโควิด-19 จับผู้ต้องหา คุมขังหลายวัน ส่งตม.ตรวจเชิงรุกพบติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ติดเชื้อรวม 923 เปิดไทม์ไลน์โควิดต่อเนื่อง พบ 2 ผู้ต้องหา ถูกจับคุมตัว 2 โรงพักหลายวัน คุมเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี ก่อนเข้าห้องกักตม.ตรวจเชิงรุก จึงพบติดเชื้อ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง โดยวันนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกทม.วันนี้(14กุมภาพันธ์64) 11 ราย  ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมระลอกใหม่ 923 คนแล้ว

2 ตลาดปทุมฯน่าห่วง ติดโควิดพุ่ง 67 คน วันนี้ยอดรวม 166 กทม.ยังลาม พบเคยเป็นแล้วกลับมาติดเชื้ออีก!!

โควิดกทม.แตะ 900 จุฬาฯพบเชื้ออีก 16 คนแล้ว เปิดไทม์ไลน์กลุ่มรปภ.ทำงานหอพักนิสิต ลานจอด

ระยองพบอีก 3 รายติดโควิด-19 เป็นพนักงานบริษัท ผู้ป่วยไม่แสดงอาการ

ขณะที่ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกทม.เผยไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 16 ราย 

การติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ที่เป็นคนในครอบครัวหรือจากคนในที่ทำงาน การไปสถานบันเทิง สถานที่ชุมชน และการตรวจเชิงรุกในตลาด และชุมชน

พบว่าในกลุ่มผู้ป่วยรายใหม่ที่กทม.เพิ่งเปิดเผยไทม์ไลน์พบว่า  มี 2 ราย เป็นชาวเมียนมาที่ถูกจับกุมคุมตัวที่สถานีตำรวจและคุมเข้าเรือนจำ ก่อนส่งห้องกักของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

รายแรกเป็นผู้ต้องหาชายชาวเมียนมา ตำรวจสภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร จับกุมคุมตัว ตั้งแต่ 23-26 ม.ค.64 กระทั่ง 27ม.ค. ตรวจหาเชื้อโควิด-19เพื่อเตรียมตัวนำส่งคุมตัวในกทม.คุมตัวที่สถานควบคุมตัวสภ.โคกขาม จ.สมุทรสาคร จนถึง 1ก.พ.64 โดยผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 นำตัวส่งที่ห้องควบคุมตัวตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบางเขน เขตหลักสี่ กทม.หรือห้องกัก กระทั่ง 7ก.พ.ตรวจหาเชื้อเชิงรุก พบว่าผู้ต้องหารายนี้ติดเชื้อ ยืนยันใน วันที่ 8 ก.พ.64

อีกราย เป็นผู้ต้องหาชาวเมียนมาเช่นกัน ถูกตำรวจสน.บางบอน จับได้เมื่อ 23 ม.ค.และส่งจำคุกที่เรือนจำพิเศษธนบุรี ออกจากเรือนจำในวันที่ 28ม.ค.จากนั้นคุมขังที่สน.บางบอน กระทั่งส่งตัวไปที่สถานควบคุมตัว หรือห้องกัก ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง บางเขน เขตหลักสี่ กทม.และมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในวันเดียวกับรายแรก คือ 7 ก.พ. ผลพบเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตามจากไทม์ไลน์ดังกล่าว ทำให้ ตำรวจใน 2 สถานี คือสน.บางบอน และสภ.โคกขาม รวมทั้งเรือนจำพิเศษธนบุรี มีความเสี่ยงโควิด-19 ทันที

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ