ชาวบ้านนำดอกไม้ไว้อาลัย หน้าคลินิกหมอปัญญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชน นำดอกไว้มาวางไว้ที่คลินิกหมอปัญญา เพื่อแสดงความไว้อาลัย ชาวบ้านบอกว่า รู้สึกเสียใจมากที่ผ่านมาคุณหมอจดจำคนไข้ได้ทุกคน พูดคุยกับคนไข้อย่างเป็นกันเองไม่ถือตัว

เศร้า! โควิดคร่าชีวิตหมอคนแรก "นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์" ย้อนไทม์ไลน์ตรวจ 3 ผู้ติดเชื้อกลุ่มเลี้ยงโ...

จีนโบ้ย บอก WHO "ต้นตอโควิด-19 อยู่ที่สหรัฐฯ"

วันนี้ 19 ก.พ. 2564 ที่คลินิกปัญญาการแพทย์ ถนนศรีราชวงศ์ ตำบลตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นคลินิกของ นพ.ปัญญา หาญพาณิชย์พันธุ์ บุคลากรทางการแพทย์รายแรกของไทยที่เสียชีวิตจากโควิด-19 มีประชาชนชาวมหาสารคาม นำดอกไม้มาวางหน้าคลินิกเพื่อแสดงความเสียใจ และระลึกถึงความดีของคุณหมอ แม้จะเกษียณอายุไปแล้ว โดยคุณหมอปัญญา เป็นอดีตหัวหน้างานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาสารคาม หลังเกษียณอายุราชการ ก็มาประจำที่คลินิกของตัวเอง มีคนไข้มาตรวจรักษาอยู่เสมอ เพราะคุณหมอจดจำคนไข้ได้ทุกคน พูดคุยกับคนไข้อย่างเป็นกันเองไม่ถือตัว ทุ่มเทรักษาคนไข้มาตลอด จนกระทั่งติดเชื้อโควิด-19 จากผู้ป่วยติดเชื้อคลัสเตอร์งานเลี้ยงโต๊ะแชร์ มารักษากับคุณหมอด้วยอาการไข้

ในจำนวนผู้ที่มาวางดอกไม้ไว้อาลัย มีอดีตคนไข้ของคุณหมอหลายคน เปิดเผยว่า คุณหมอปัญญาเป็นคนดีมีน้ำใจ เมื่อพบเจอกับคนไข้นอกคลินิก ก็มักจะถามไถ่สุขภาพของคนไข้เสมอ คนยากจนที่ไปรับการรักษา บางครั้งคุณหมอก็ไม่คิดเงิน และเมื่อทราบว่าคุณหมอป่วยติดเชื้อโควิด-19  ก็รู้สึกใจหาย และไม่คิดว่าคุณหมอจะจากไปเร็วขนาดนี้

สำหรับศพนพ.ปัญญา ได้ฌาปนกิจศพแล้วที่วัดกลางโกสุม อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่เมื่อวาน ตามมาตรการควบคุมโรคระบาดโควิด 19 โดยไม่มีการตั้งศพให้คนทั่วไปเข้ากราบไหว้ มีเพียงการตั้งภาพให้กราบไหว้แทน ที่มูลนิธิคุณวีโรกุศลสงเคราะห์ (เอ็ง เต็ก ตึ๊ง) ตำบลท่าขอนยาง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งจัดเป็นสถานที่เคารพศพ เมื่อวานนี้ โดยมีญาติ และเพื่อนข้าราชการ แพทย์ พยาบาลที่ทราบข่าว ทยอยเดินทางมาจุดธูปหน้าภาพถ่ายกันอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัวและชาวจังหวัดมหาสารคามอย่างมาก ที่ต้องสูญเสียบุคคลสำคัญไปในครั้งนี้

สำหรับนพ.ปัญญา มีประวัติสัมผัส เพราะตรวจรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รายที่ 2 รายที่ 9 และรายที่ 11 ของจังหวัดมหาสารคาม ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 01.19 ของวันที่ 18 ก.พ. 2564 นับเป็นการเสียชีวิตของผู้ป่วยรายที่ 83 ของประเทศไทยและก็เป็นบุคลากรทางการแพทย์รายแรกของประเทศไทย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ