นครปฐมติดโควิดเพิ่ม 6 - ปิด รร.สาธิตศิลปากร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นครปฐม พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นคุณแม่ที่ทำงานอยู่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร แผนก มัธยมศึกษา และลูกอยู่ แผนก ปฐมศึกษา ทำให้ล่าสุด โรงเรียนประกาศสั่งปิดโรงเรียนทั้ง 2 แผนก ให้นักเรียนเรียนออนไลน์ 100% ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

ประกาศปิดโรงเรียนคุมความเสี่ยง 'รร.สายปัญญา' ผวาโควิดจากหอพักจุฬาฯ พบ 7 นักเรียนอาศัย-ใกล้ชิดจุดพบเช...

ลืมปลดป้ายเก่า ชาวบ้านแตกตื่น รีบรับลูก-หลานกลับบ้านหวั่นติดโควิด-19

ผู้ป่วยคนนี้เป็นผู้ป่วยคนที่ 108 ของจังหวัดนครปฐม เป็นเพศหญิงอายุ 31 ปี ตำบลคลองจินดา อำเภอสามพราน ทำงานแผนกการเงิน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร แผนกมัธยม และลูกเรียนในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร แผนกปฐมวัยมีบ้านอยู่ที่หนองรี หมู่ 8 ตำบลบ้านเลือก อำเภอโพธาราม และที่ตำบลคลองจินดา อำเภอสามพราน ปกติ จะเดินทางจากบ้านที่คลองจินดา มาส่งลูกที่โรงเรียน และเดินทางกลับบ้าน แต่มีประวัติเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด19 ที่ราบผลตรวจวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงเข้าไปทำการตรวจหาเชื้อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ และผลพบติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทำให้ล่าสุด โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร ออกหนังสือ แจ้งเพื่อทราบ ในการปิดโรงเรียนทั้งแผนกมัธยม และแผนกปฐม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่ง โรงเรียนฝั่งมัธยมจะเปิดทำการในวันจันทร์ที่ 8 มีนาคมนี้  ส่วนแผนกปฐมวัย ขอให้รอติดตามประกาศจากทางโรงเรียนต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับบุคลากรในสำนักงานคณบดี ปิดทำการตั้งแต่วันนี้ (22 ก.พ.64) และมาทำงานได้ในวันที่ 1 มีนาคม ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 33 คน แบ่งเป็นจากโรงพยาบาล 31 คน และจากการค้นหาเชิงรุก 2 คน รวมยอดติดเชื้อสะสม 16,113 คน และเนื่องจากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จังหวัดสมุทรสาครจึงเป็นจังหวัดแรกที่จะได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค ที่จะเข้าถึงไทยวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุด พบ โรงพยาบาลสุขภาพตำบล หลายแห่ง ในพื้นที่ เช่น โรงพยาบาลสุขภาพตำบลบ้านกสิกรรมนิคมเกลือ และโรงพยาบาลสุขภาพตำบล บ้านนาดี ได้ออกประกาศ ให้ประชาชน ในพื้นที่ มาลงชื่อที่โรงพยาบาลสุขภาพตำบลของแต่ละแห่ง  ตั้งแต่วานนี้ (21 ก.พ.64) และจะปิดรับลงทะเบียนในวันนี้ ช่วง 16.00 น. เพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มแรก ตามความสมัครใจ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ