สบส.จ่อลุยตรวจคลินิก หลังหญิงดูดไขมันดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตรองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังน้องสาว วัย 54 ปี เข้าดูดไขมันที่คลินิกศัลยกรรมชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง แต่กลับเสียชีวิตขณะผ่าตัดอย่างไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่ญาติยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตมีสุขภาพแข็งแรง และไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งทางครอบครัวยืนยันเดินหน้าเอาผิดกับคลินิกให้ถึงที่สุด

ญาติ สาวดูดไขมันเสริมอกเสียชีวิตจี้คลินิกเยียวยา

คลีนิกศัลยกรรม ฟ้องลูกค้าหมิ่น อ้างใช้หมอดูผ่าตัด

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีตรองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ น้องสาวของตน นางศรัณย์ภัทร์ กาญจนสุวรรณ์  ได้ตัดสินใจไปดูดไขมันที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เมื่อช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ก.พ.)

โดยพี่ชายยืนยันว่า น้องสาวเป็นคนสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้เดินทางไปที่คลินิกดังกล่าว  และจากการตรวจสอบทราบว่า หมอที่ดูดไขมัน อายุ 72 ปี  ไม่ใช่หมอประจำคลินิกแห่งนี้  โดยเข้ามาทำที่คลินิกเป็นเคสบายเคสให้กับลูกค้า  ขณะที่ผลชันสูตรศพของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า น้องสาวระบบหายใจล้มเหลว และระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

ด้าน น.ส.อัยมิญห์ อิทธีรนันท์ ลูกสาวผู้เสียชีวิต ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าว่า  ปกติคุณแม่เป็นคนรักสวยรักงาม ก่อนหน้าที่คุณแม่ตัดสินใจไปดูดไขมัน  ซึ่งได้ไปปรึกษาโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งและคลินิกอีกหลายที่ จนกระทั่งตัดสินใจดูดไขมันที่คลินิกแห่งนี้ 

ในช่วงวันเกิดเหตุคุณแม่ต้องเข้ารับการดูดไขมันตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า และเสร็จสิ้นเวลาประมาณบ่าย 2 โมง  แต่จู่ๆน้องชายโทรมาบอกเมื่อประมาณบ่ายโมง ว่า คลินิกติดต่อมาว่าคุณแม่ชีพจรหยุดเต้นแล้ว  ตนจึงรีบขับรถไปที่คลินิกโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เมื่อไปถึงเห็นคุณแม่ในสภาพที่นอนนิ่ง ตัวแข็งหมดแล้ว นอกจากนี้ตั้งแต่เกิดเรื่องทางคลินิกพยายามติดต่อเข้ามาพูดคุยเรื่องเงินชดเชย แต่ตนไม่ขอพูดคุย เพราะต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  จนกระทั่งมาทราบข่าวว่า คลินิกแห่งนี้ได้ปิดตัวไปแล้ว  ตนเกรงว่าคดีอาจจะเงียบหายและไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงได้นำเรื่องมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

ขณะเดียวกันในวันนี้  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก ได้นัดญาติผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง  หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำทั้งแพทย์ - ผู้ช่วยแพทย์ - และพยาบาล ที่อยู่ในคลินิกขณะเกิดเหตุไปทั้งหมดแล้ว 

นอกจากนี้ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จะลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามดังกล่าว โดยทีมข่าวพีพีทีวีเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ