แอสตราเซเนกา แจง เหตุวัคซีนโควิด-19 ล็อตเข้าไทย ยังฉีดไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอสตราเซเนกา เผยสาเหตุ ประเด็นที่วัคซีนโควิด-19 ล็อกแรกที่ขนส่งมาถึงไทย ยังไม่สามารถนำออกมาฉีดได้ ต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพ ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุขไทยอย่างเต็มที่

อย.ขึ้นทะเบียน วัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกาแล้ว

เทียบ “วัคซีนโควิด-19” ทำไมไทยต้องจอง “แอสตราเซเนกา-ออกซฟอร์ด”

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2564 บริษัท แอสตราเซเนกา ผู้ผลิตวัคซีนโควิด-19 ชี้แจงระบุว่า การขนส่งวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา ซึ่งมาถึงประเทศไทยเมื่อวันพุธที่ 24 ก.พ. เป็นหนึ่งในวัคซีนชุดแรกในเอเชีย-แปซิฟิก ที่ลำเลียงมาก่อนกำหนดเดิมที่วางไว้ในไตรมาสที่ 2 สืบเนื่องจากภารกิจของรัฐบาลไทยที่ได้สนับสนุนการผลิตวัคซีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพันธกิจนี้จะส่งสัญญาณความเชื่อมั่นไปยังประชาชนชาวไทย ว่ากระบวนการต่อสู้กับโรคระบาดกำลังดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดยถึงแม้ขณะนี้วัคซีนจะได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว แต่การนำออกใช้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อวัคซีนแอสตราเซเนกาผ่านกระบวนการยืนยันคุณภาพครบถ้วนทุกขั้นตอน วัคซีนของเราแต่ละชุดผ่านการทดสอบมาตรฐานคุณภาพต่าง ๆ กว่า 60 ครั้ง ตลอดเส้นทางจากการผลิตถึงการฉีด นอกจากนั้น แอสตราเซเนกายังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขของแต่ละประเทศ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าคุณภาพของวัคซีน ได้มาตรฐานที่วางไว้สำหรับประชาชนไทย การดำเนินการอย่างเคร่งครัดนี้มีไว้เพื่อตอกย้ำให้ทุกท่านที่ได้รับวัคซีนของเรามั่นใจว่าเป็นวัคซีนที่ได้มาตรฐานสูงสุดเช่นเดียวกับทุกผลิตภัณฑ์ของแอสตราเซเนกา

ฉีดแล้วเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 จากออกซ์ฟอร์ด ที่ไทยสั่งจองไว้ 26 ล้านโดส

ตามกำหนดการวัคซีนของแอสตราเซเนกาชุดนี้ จะผ่านขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพภายในสัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคม ศกนี้ ขณะนี้แอสตราเซเนกากำลังทำงานร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างแข็งขันเพื่อประชาชนชาวไทย เพื่อให้นำวัคซีนออกใช้ได้ทันทีเมื่อผ่านกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพ

ทั้งนี้แอสตราเซเนกาขอขอบคุณประชาชนชาวไทยสำหรับความเชื่อมั่นและสนับสนุน เราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลต่อไป เพื่อสุขภาพและประโยชน์ของประชาชน

สำหรับวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา ผ่านการอนุมัติคำรับรองเงื่อนไขการขึ้นทะเบียนตำรับยา หรืออนุญาตใช้ในกรณีฉุกเฉินในกว่า 50 ประเทศโดยองค์การอนามัยโลก

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ