หมอเซ็ง! โควิดปทุมฯเกือบคุมได้ เพิ่งพบโรงงานปกปิด ติดเชื้อเพียบ ลามต่อ ยืดเวลาคุมเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปทุมธานี ตรวจเชิงรุกไม่หยุด คุมเข้มอีกครั้ง ผอ.รพ.เผยเกือบคุมได้แล้วเจอโรงงานปกปิด คนงานติดเชื้อเพียบ ยืดเวลายกการ์ดสูงสุด

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต  ตำบลประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

เผยนาทีระทึก! บนทางด่วน 10 ล้อ เบรกแตก พุ่งชนด่านเก็บเงิน พังยับ

สมุทรสาคร นำร่องฉีดวัคซีนกลุ่มแรก 159 คน

นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถานการณ์ใกล้จะควบคุมได้ 100 เปอเซ็นต์แล้ว แต่เนื่องจากมีผู้ประกอบการบางราย ที่ปกปิดข้อมมูลกับทีมแพทย์ อย่างเช่นมี ผู้ประกอบการแห่งหนึ่งมีโรงงานอยู่ภายนอกโซนกักกัน ไม่ให้ความร่วมมือนำคนงานเข้ามาตรวจทำให้หลุดการสำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ ได้ส่งชุดเข้าไปสแกนพื้นที่เชิงลึกและเข้าตรวจภายหลังทำให้พบการติดเชื้อเพิ่มจากจำนวนแรงงานต่างด้าวทั้งหมด 60 คน พบติดเชื้อ 26 คน เพราะฉะนั้นโรงงานนี้จะได้เสนอให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปิด กิจการไปก่อนจากการที่ได้สุ่มตรวจในหลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี คาดว่าประมาณ 1 เดือนจะสามารถควบคุมได้

"ขอให้ผู้ประกอบการทั้งหลายให้ความร่วมมือเปิดเผยข้อมูลที่แท้จริงไม่ปกปิด เรามีเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ประกอบกับมีรถพระราชทาน ทุกอย่างพร้อม อยากจะให้ประชาชนทุกคนได้ตรวจถือว่าทุกคนมีความเสี่ยงทั้งนั้น ให้เดินทางมาที่ศูนย์ตรวจข้างโลตัสรังสิตตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต จะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่านเอง และส่วนร่วม"

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เผยว่า จากการที่ได้วางแผนปฏิบัติการเชิงลึกโดยการนำรถพระราชทานให้ออกไปตรวจประชาชนในพื้นที่รอบนอกโชนกักกันทั้งหมด ซึ่งประชาชนให้ความร่วมมือได้แจ้งข้อมูลและร้องขอเข้ามาให้ไปตรวจพบว่าไม่น่าเป็นห่วงสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ เนื่องจากพี่น้องประชาชนมีความตื่นตัวให้ความร่วมมือออกมาตรวจโรคกันจำนวนมาก แต่สิ่งที่ผมเป็นห่วงคือสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ ที่หลุดการปฏิบัติการณ์ที่ผ่านมา เนื่องจากปิดบังข้อมูลกันแล้วจะสร้างปัญหาขึ้นมาใหม่ ซึ่งขณะนี้ทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้เข้ามากักกันโรคแบบมีระบบ โดยมีรถพระราชทาน ทีมงาน รถฉีดพ่นฆ่าเชื้อ กลุ่มเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นในอาคาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ