คลัสเตอร์ใหม่ปราจีนบุรี-นครนายก พบติดเชื้อโควิดแล้ว 5 ราย เหตุไม่สวมหน้ากาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.เผย คลัสเตอร์ใหม่ ปราจีนบุรี-นครนายก พบติดเชื้อโควิด 5 ราย ผู้สัมผัสอีก 1,428 ราย รอผลตรวจเหตุไม่สวมหน้ากาก พูดคุยกันใกล้ชิด

นายกฯ พร้อมฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา 12 มี.ค.

ม33เรารักรักกัน ขยายเวลา รับสิทธิ-กดยืนยันตัวตนผ่านแอปฯเป๋าตังถึง 31 พ.ค.64

วันนี้ 9 มี.ค.2564 ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค แถลงข่าวถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด -9 ประเทศไทย ว่าขณะนี้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จำนวนผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 100 ราย ในวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 60 ราย จากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล 22 ราย, คัดกรองเชิงรุกในชุมชน 21 ราย

เดินทางมาจากต่างประเทศเข้ากักตัวในสถานกักกัน/รักษาในโรงพยาบาล 15 ราย และเดินทางมาจากต่างประเทศช่องทางธรรมชาติ 2 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รักษาหาย 74 ราย ส่งผลให้ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2563 – 8 มี.ค. 2564 มีผู้ที่รักษาหายแล้ว 21,674 ราย คิดเป็นร้อยละ 97.35 อยู่ระหว่างการรักษา 565 ราย โดยวันนี้ผู้ติดเชื้อในประเทศ จำนวน 43 ราย พบใน 4 จังหวัด ได้แก่ ปทุมธานี 3 ราย กรุงเทพมหานคร 1 ราย นนทบุรี 1 ราย สมุทรสาคร 38 ราย

นพ.จักรรัฐ กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เป็นคลัสเตอร์ จ.ปราจีนบุรีและนครนายก พบติดเชื้อแล้ว 5 ราย จากการสอบสวนโรคพบเกิดจากการไม่สวมหน้ากากอนามัย และมีการพูดคุยใกล้ชิดกัน ทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะแพร่และรับเชื้อ โดยเป็นคู่สามี-ภรรยา ช่วยลูกขายอาหารในโรงงานที่ปราจีนบุรี มีประวัติเดินทางไปซื้อของที่ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี ภายหลังมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เหนื่อย มีไข้ จึงเข้ารับการตรวจที่ จ.นครนายก

ผลพบเชื้อ ได้ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประกอบด้วย คนในครอบครัว 4 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ รอตรวจครั้งที่ 2

ส่วนลูกจ้างในร้านขายอาหาร 10 ราย พบติดเชื้อ 3 ราย ผู้สัมผัสที่สถานพยาบาลที่เข้ารับการตรวจอีก 36 ราย ทั้งหมดไม่พบเชื้อ รอตรวจครั้งที่ 2 นอกจากนี้ยังติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 12 ราย และผู้สัมผัสในโรงงานอีก 1,428 ราย ทั้งหมดรอผล โดยผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบรักษา ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้าระบบกักกันจนครบ 14 วัน และยังได้ติดตามผลการตรวจในรายอื่นๆ ต่อไป

“สาเหตุสำคัญของการติดเชื้อโควิด 19 มาจากการไม่เคร่งครัดมาตรการป้องกันส่วนบุคคล ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค พบผู้ป่วยเป็นกลุ่มก้อนได้ ดังนั้นขอความร่วมมือประชาชน อย่าประมาท โดยเฉพาะผู้ที่มีอาชีพค้าขายบริการ สัมผัสกับคนจำนวนมาก ขอให้เคร่งครัดการสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง หมั่นล้างมือ สแกนไทยชนะ”

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ