งดให้ชิมน้ำแร่โซดาห้วยกระเจาที่ไม่ได้กรอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรียกได้ว่ากลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ของตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี หลังมีการค้นพบน้ำแร่โซดา ทำให้แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินทางไปเพื่อจะลองชิมน้ำแร่โซดานี้ ล่าสุด ผอ.สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2 ก็ออกมาประกาศห้ามประชาชนเข้าไปชิมน้ำดิบที่ไม่ผ่านการกรองโดยเด็ดขาด โดยให้มารับน้ำแร่ที่ผ่านการกรองแล้วได้ ซึ่งสามารถผลิตได้วันละ2,000ลิตร

“น้ำแร่ห้วยกระเจา"แจกดื่มฟรี 24 ก.พ.นี้

ผลตรวจ “น้ำแร่โซดา” คุณภาพสูง ทำราคาที่ดินพุ่งไร่ละ 5 แสนบาท

แต่ละวันเจ้าหน้าที่ สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2  จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาตรวจวัดคุณภาพน้ำที่ ตำบลห้วยกระเจา และนำน้ำดิบมากรองใส่ขวดเป็นน้ำแร่โซดา เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ โดยในแต่ละวันจะผลิตนำแร่โซดาได้วันละ 2,000 ลิตร สามารถแจกจ่ายให้กับประชาชนได้ 4,000 คน

ซึ่งแต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาเพื่อชิมน้ำแร่โซดาโดยตรง ส่วนใหญ่ต้องการจะไปชิมน้ำจากปากบ่อเลย ซึ่งนายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผอ.สำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2 (สุพรรณบุรี) ออกมาเตือนว่าไม่ควรดื่มน้ำดิบที่ไม่ผ่านการกรอง เพราะอาจมีปริมาณแร่ธาตุที่มากเกินพอดี ไม่ดีต่อสุขภาพ หากต้องการชิมน้ำแร่โซดา สามารถมารับน้ำแร่โซดาที่ผ่านการกรองใส่ขวดแล้วไปดื่มได้ และแต่ละวันไม่ควรดื่มเกิน 500 ซีซี

ปัจจุบันกรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้ทำการสำรวจและเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่บ้านทุ่งคูณ หมู่ 19 ต.ห้วยกระเจา เพิ่มอีกจำนวน 4 บ่อ แต่ละบ่อลึกมากกว่า 100 เมตร ผลปรากฎว่าได้น้ำบาดาลแล้ว จำนวน 3 บ่อ และแต่ละได้น้ำมากกว่า 40 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมงขึ้นไปแต่น้ำที่ได้ทั้ง 3 บ่อนั้นไม่เป็นน้ำพุ

และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จะเข้ามาดำเนินการปรับสถานที่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยเน้นให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี รวมทั้งการใช้ประโยชน์จากน้ำแร่ โดยมีคณะทำงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นคณะทำงาน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ