"ปลอดประสพ" ขอเป็นหนูทดลอง อาสาฉีดวัคซีนโควิด-19 เช็กอาการข้างเคียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลอดประสพ สุรัสวดี ยกมือขออาสา เป็นผู้ทดลองฉีดวัคซีนโควิด-19 เช็กอาการแพ้ ผลข้างเคียง ทำให้ประชาชนมั่นใจ

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มาโดยตลอด ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดมีการระบาดของคลัสเตอร์ใหม่ ในตลาดของพื้นที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ยิ่งทำให้สถานการณ์น่ากังวล ซึ่งการป้องกันการแพร่ระบาดและสร้างความมั่นใจให้ประชาชนที่ดีที่สุดเวลานี้คือ การได้รับวัคซีนต้านโควิด-19

ปชช.ไม่มั่นใจวัคซีนโควิด กลัวเป็นหนูทดลอง

เทียบ “วัคซีนโควิด-19” ทำไมไทยต้องจอง “แอสตราเซเนกา-ออกซฟอร์ด”
นายปลอดประสพ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีประเด็นเรื่องวัคซีนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะประเด็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการฉีด แอสตรสเซนเนกา จนทำให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีเลื่อนฉีดออกไปนั้น เพราะต้องรอผลจากการสอบสวนจากต่างประเทศ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ และจะตรงกับสุขภาพของคนไทยอย่างแม่นยำเพียงใด

นายปลอดประสพ กล่าวด้วยว่า การใช้คนไทยทดลองจึงดีที่สุดตนในฐานะที่เป็นกลุ่มสูงอายุ เวลานี้ก็อายุ 76 ปีแล้ว อยากจะใช้ตัวเองเป็นผู้ทดลองในการฉีดวัคซีน เพื่อที่จะสามารถตอบคำถามถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นได้ และจะได้มีโอกาสฉีดให้ประชาชนเร็วมากขึ้น และมีความมั่นใจถึงประสิทธิภาพ และหวังว่าคนอายุเท่าตนและคิดแบบตนเองน่าจะยังมีอยู่ และหากอยากมาร่วมกันก็ขอเชิญชวน แต่ตนเองคงไม่รอ เพราะได้ตัดสินใจแล้ว แต่คิดว่าหากได้ตัวอย่างมากยิ่งดี

9 ประเทศยุโรประงับใช้วัคซีนโควิด-19 แอสตราเซเนกา หลังพบเคสลิ่มเลือดอุดตัน

“ผมอายุ 76 ปีแล้วในปีนี้ ไม่ได้ต้องการอะไร ไม่อยากเป็นฮีโร่ แต่อยากใช้ชีวิตของตัวเองให้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมหากจะมีประโยชน์อยู่บ้าง โดยเฉพาะกรณีวัคซีนต้านโควิด-19 ของ แอสตราเซนเนกา ผมมีโรคประจำตัวคือ มะเร็ง หัวใจอ่อนๆ ไต และ ภูมิแพ้ จึงอยากใช้ตัวเองเป็นผู้ทดลองฉีด และไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาอย่างไรก็พร้อมรับ หากเกิดอะไรขึ้นไม่ต้องกังวล ผมจะเขียนหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่าหากเกิดอะไรผู้ฉีดหรือแพทย์ ไม่ต้องรับผิดชอบ และได้ปรึกษากับทางครอบครัวเป็นที่เรียบร้อย หน่วยงานสามารถติดต่อประสานงานเข้ามาได้เลย” ปลอดประสพกล่าว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ