มุกดาหารไข่แตก! พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกเดินทางจากกรุงเทพฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มุกดาหาร พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เดินทางจากกรุงเทพฯ กลับภูมิลำเนา ไทม์ไลน์ เดินห้างดังพระราม 2 สั่งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 12 คน

ราคาทองวันนี้ – 18 มี.ค. 64 ปรับราคา 4 ครั้ง

อุตุฯ เผย ไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 41 องศา

นายวีระชัย  นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จากการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดมุกดาหารกำหนดแถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนในวันที่ 18 มี.ค. 2564 หลัง ศบค.แถลง

จากรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) จังหวัดมุกดาหาร มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 1 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ เดินทางมาจากบ้านพัก เขตบางบอน กทม. วันที่ 14 มี.ค. เดินทางกลับจังหวัดมุกดาหาร โดยรถยนต์ส่วนตัว ถึงจังหวัดมุกดาหาร เวลา 17.00 น. ในวันเดียวกัน และไม่ได้ออกไปไหน วันที่ 14 มี.ค. เริ่มมีอาการเจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น วันที่ 16 มี.ค. จึงเดินทางไปโรงพยาบาลนิคมคำสร้อย เก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการไป ส่งตรวจโรงพยาบาลมุกดาหาร วันที่ 17 มี.ค.2564 ผลตรวจยืนยันพบเชื้อ โควิด-19

นายวีระชัย  นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในกรณีนี้ได้สั่งการให้มีการสอบสวนโรคให้ชัดเจน โดยการจากสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่า มีผู้สัมผัสเสี่ยงผู้ใกล้ชิดในครอบครัว และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง รวม 12 คน ซึ่งได้เก็บสิ่งส่งตรวจและให้กักตัวเฝ้าระวังแล้ว ตามกำหนด 14 วัน

จึงขอความความร่วมมือประชาชน สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ และการเช็คอิน "ไทยชนะ" เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการสอบสวนโรคของจังหวัดมุกดาหาร  และขอให้เฝ้าระวังตัวเองหากมีอาการสงสัยให้ติดต่อโรงพยาบาลและสาธารณสุขใกล้บ้าน

สำหรับไทม์ไลน์ผู้ป่วยมีดังต่อไปนี้ 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ