เช็กลิสต์เมนู “กัญชา” สุดว้าว เทรนด์ใหม่มาแรง เปิดพิกัดร้านเอาใจสายเขียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมนู “กัญชา”เทรนด์ใหม่มาแรง เช็กลิสต์ร้านอาหารผุดเมนูสุดว้าว สายเขียว หลัง สธ.ปลดล็อกเดือนเดียว

อย.ยัน ปรุงอาหารเมนูกัญชา ไม่ผิดกฎหมาย จ่อ ปลดล็อกทำเครื่องสำอาง-ยาใช้ภายนอก

เมนูเด็ดจากกัญชา เปิดตัวเจ้าแรกของระยอง

ข่าวดี! สธ.ปลดล็อกประชาชนปลูกกัญชาได้จริงบ้านละ 6 ต้น ย้ำ ห้ามเสพผิดกม.

“กัญชา” กลายเป็นเมกะเทรนด์ยุคใหม่ของประเทศไทย

หลังราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข กำหนดให้ “กัญชา และกัญชง” สามารถนำมาประกอบอาหารและรับประทานได้ทั้งต้น

กำหนดให้เฉพาะที่ได้รับอนุญาตให้ผลิตในประเทศเท่านั้น และมีคุณภาพ หรือ มาตรฐานเป็นไปตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง

เภสัชกรหญิงสุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ระบุว่า การใช้ส่วนอื่นของกัญชาและกัญชงที่ไม่เป็นยาเสพติดในผลิตภัณฑ์อาหาร ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารตรวจสอบแหล่งที่มาของวัตถุดิบกัญชาและกัญชงจากเว็บไซต์ http://cannabis.fda.moph.go.th

 

ทำให้ขณะนี้ ร้านอาหารหลายแห่ง เริ่มทยอยเปิดตัวเมนูอาหารใหม่ ๆ  โดยมีส่วนผสมของ กัญชา เป็นจำนวนมาก เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่อยากลิ้มรส สรรพคุณความอร่อย สายเขียว เรียกได้ว่ากำลังเป็นเทรนด์ใหม่มาแรง แม้จะอยู่ในช่วงของวิกฤตไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

 

โรงพยาบาลอภัยภูเบศร เปิดตัวเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากกัญชา เป็นที่แรกของประเทศไทย จำหน่ายผ่านร้านอภัยภูเบศร เดย์ สปา โดยมีหลายเมนูด้วยกัน คือ รื่นเริงบันเทิงยำ เล้งแซ่บซดเพลิน ขนมปังคิกคัก ข้าวกระเพราสุขใจและซู่ซ่าร่าเริง แต่ล่าสุดได้งดจำหน่ายเมนูอาหารที่ทำจากกัญชาอย่างไม่กำหนดแล้ว เนื่องจากต้องไปพัฒนาหลักสูตรอบรมให้ประชาชน

 

คลาส คาเฟ่   เปิดตัวเครื่องดื่ม และอาหารที่ใช้ส่วนผสมจากกัญชา ได้แก่ อเมริกาโนกัญชา, มัทฉะลาเต้กัญชา ชากัญชา แฮมเบอร์เกอร์กัญชา ซึ่งทั้งหมดเป็นผลผลิตมากการร่วมวิจัยและพัฒนากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

 

รสดีเด็ด by นพ และร้านในเครือ Roddeeded BAAN KHUN NOP เปิดเมนู HAPPY มีกัญชาเป็นส่วนผสม ทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำซุปผสมกัญชา เกาเหลาเนื้อแฮปปี้ หม้อไฟแฮปปี้ ผัดกะเพราแฮปปี้ เนื้อย่างกัญชา ไอศครีม –ชา ที่ผสมกัญชา

 

ขนมสยาม  ร้านขนมชื่อดังเก่าแก่ ที่เปิดมานานกว่า 45 ปี ต้นตำรับขนมครกใบเตย ย่านสยามสแควร์ เปิดตัว ขนมครกใบเตยผสมกัญชา ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วทุกสาขาวันนี้

 

เขียวไข่กา ร้านอาหารไทยย่านถนนนาคนิวาส กทม. ที่เสิร์ฟอาหารท้องถิ่นตามแต่ละภูมิภาค ได้เปิดตัวเมนูอาหารผสมกัญชา  ได้แก่ เมี่ยงกระพงกรอบกัญชาหวาน แกงเขียวหวาน (เจี๊ยบ)  ใบเหลียงผัดไข่ใบกัญชา  ไข่เจียว อารมณ์ดี กุ้งทอดสะเดาน้ำปลาหวาน (เจี๊ยบ)  ข้าวยำบูดูใบกัญชา ต้มไก่บ้านมะขามอ่อนใบกัญชา ยำใบกัญชากรอบ  เขียวไข่กาชีสเค้ก และ เขียวไข่กาบราวนี่ 

 

ครัวอัปษร เป็นร้านอาหารไทยแบรนด์เก่าแก่แห่งหนึ่งที่เปิดบริการแล้วกว่า 20 ปี ล่าสุดได้ร่วมกับ CANN HAUS Bar & Restaurant เปิดตัวอาหารผสมกัญ ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วทุกสาขา ซึ่งมีทั้งหมด 25 เมนูด้วยกัน  เช่น ขาหมูกัญชา  ลูกชิ้นกัญชานิยม ปลาสลิดกัญชารส หมูแก้วกัญชารส  ซุปเป็ดทองคำเขียว หมาล่ากัญชารส

 

Howdy Cafe&Bistro   ร้านคาเฟ่ ในอ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เปิดตัวขนมและเครื่องดื่มผสมกัญชา โดยเป็นกัญชาที่ปลูกในโรงเพาะปลูกที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฏหมายได้รับควบคุมจากภาครัฐ ซึ่งมี 4 เมนู คือ Cannabis Iced Tea (ชาเย็นรสกัญชา),  Cannabis Hot Tea (ชาร้อนรสกัญชา) , Cannabis Iced Americano (กาแฟดำกัญชา), Cannabis Brownie (บราวนีกัญชา) และ Cannabis Milk Soft Serve (ไอศกรีม Soft Serve กัญชา)

 

HOP Beer House Korat ร้านอาหารกึ่งผับ ใจกลางเมืองโคราช เปิดจำหน่ายอาหารผสมกัญชา มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง รวมถึงขนมและเครื่องดื่มเย็น เช่น ข้าวไข่เจียวกัญชา, พิซซ่ากัญชา, เทมปุระกัญชา, ต้มไก่โคราชใส่กัญชา, เฮมป์พุดดิ้งกัญชา และสปาเกตตี้กัญชา

 

ย้ำว่าจะนำกัญชา กัญชง เป็นส่วนผสมในอาหารต้องทำถูกต้องตามระเบียบ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://cannabis.fda.moph.go.th

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ