“อนุทิน” ลั่น ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีน หลังมีผู้เสียชีวิตหลังฉีด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุทิน” แจง คนไทยรายแรกที่ฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต ไม่เกี่ยวกับวัคซีน ชี้ ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในท้องโป่งพองพอดี

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีคนไทยรายแรกที่ฉีดวัคซีนและเสียชีวิต ว่า ไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีน ปัญหาเกิดจากผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในท้องโป่งพองพอดี ขอร้องอย่าตื่นตระหนก ผลข้างเคียงเกิดขึ้นได้ แต่อยู่ในระดับที่ทางการแพทย์ถือว่ารับได้ ส่วนผลข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนของนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เกิดจากพักผ่อนน้อย ยืนยันว่า ควรจะฉีด เพราะจะทำให้ติดเชื้อและไม่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เชิญชวนประชาชนทุกคนขอให้มาฉีดวัคซีนกัน

ด่วน! อายุ 60 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด เส้นเลือดในช่องท้องโป่งพอง สธ.ไม่ฟันธง!

ส่วนการเตรียมการเปิดรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและเกาะสมุยนั้น นายอนุทิน ว่า วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทซิโนแวคที่เข้ามา 8 แสนโดส เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา สัปดาห์หน้าจะนำไปทยอยฉีดในภูเก็ต 1 แสนโดส และสมุย 5 หมื่นโดส ในเดือนหน้าจะมีวัคซีนเข้ามาอีก 1-2 ล้านโดส ส่วนจะเปิดภูเก็ตได้ในวันที่ 1 ก.ค.64 หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องประเมินผลหลังจากการฉีดวัคซีนไปสักระยะหนึ่งก่อน

ฉีดแล้ว !! “บิ๊กตู่” ฉีดวัคซีน "แอสตราเซเนกา" ก่อนประชุมครม.

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ขึ้นทะเบียนวัคซีน ยี่ห้อจอห์นสัน แอนด์ จอนห์นสัน เป็นรายที่สามต่อจากบริษัท แอสตราเซนเนก้า และบริษัท ซิโนแวค ว่า เป็นการลบข้อครหาว่า รัฐบาลปิดกั้นการขึ้นทะเบียนบริษัทวัคซีนยี่ห้ออื่น ซึ่งจอห์นสันแอนด์จอห์นสันบอกกับตนว่า หากรัฐบาลไทยต้องการซื้อ สามารถส่งวัคซีนได้เร็วที่สุด คือ ในช่วงไตรมาส 4 หรือภายในเดือนต.ค.-ธ.ค.64

“ชาดา” ยอมรับ “มนัญญา” แอดมิทโรงพยาบาล หลังฉีดวัคซีนโควิด-19

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ