"อนุทิน" หวั่น งานสาดสีเชียงใหม่ แพร่โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข เตรียมหารือเพิ่มเติม ประเด็น จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานเทศกาลสาดสี หวั่นเกิดการแพร่ระบาดโควิด 19 ซ้ำ หลังเกิดขึ้นในสถานบันเทิงก่อนหน้านี้ โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยอมรับ เพิ่งทราบเรื่อง และระบุว่า ใครเป็นคนอนุญาตต้องรับผิดชอบ

“อาจารย์มรภ.” ยื่นสอบจริยธรรม “ส.ส.พปชร.” หลังถูก ถีบอก-ชกหน้า

รู้จักกะเหรี่ยง KNLA กองพลน้อยที่ 5 เปิดศึกกองทัพเมียนมา ต้านรัฐประหาร

วันนี้ 30 มี.ค. 2564 นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ยอมรับ​ว่าเพิ่งทราบกรณี​ จังหวัดเชียงใหม่จัดเทศกาลสาดสี​ เมื่อวันที่ 25-26 มีนาคมที่ผ่านมา และมีประชาชนมารวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องรีบหารือกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข​ และอธิบดีกรมควบคุมโรค ว่าการอนุญาตอยู่บนพื้นฐานอย่างไรบ้าง​ เนื่องจากการติดเชื้อโควิด​ไม่ใช่ติดเพราะสาดน้ำ​ แต่ติดเนื่องจากการรวมตัวของกลุ่มคน กระจายละอองฝอย และลมหายใจ

สำหรับ การอนุญาตจัดกิจกรรม​ ถือเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด​ แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดก็ต้องประเมินสถานการณ์เป็นกรณี โดยที่เชียงใหม่เคยเกิดเหตุติดเชื้อในสถานบันเทิง เพราะฉะนั้นต้องระวัง เข้มงวด พร้อมกับระบุว่า ตัวเองไม่มีอำนาจไปกำชับหรือสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ใครเป็นคนอนุญาตต้องรับผิดชอบ

ส่วนกรณี​ การวิพากษ์วิจารณ์ กลุ่ม​รัตนโกเซิร์ฟ​ ที่จัดกิจกรรมโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ​นายอนุทิน ระบุว่าอยู่ที่สำนึกความรับผิดชอบ​ ขนาดตัวเอง ยังเคยโดนทัวร์ลงเรื่องหน้ากากอนามัยเลย

เมื่อถามถึงกรณี 6 ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะนี้มีการขอโทษมาแล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่เห็นมีการติดต่อเข้ามา ไม่เป็นไร เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับติดใจหรือไม่ติดใจ เพราะสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

นอกจากนี้ นายอนุทิน​ ยังมองการตั้งพรรคการเมืองใหม่เป็นเรื่องที่ดี เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนและทำให้พรรคการเมืองเก่าปรับตัว และพัฒนาตัวเอง ในการแข่งขันการลงเลือกตั้ง ซึ่งพรรคภูมิใจไทย ไม่เคยประมาท พร้อมสำหรับการเลือกตั้งตลอดเวลา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ