โควิด ห้องกัก ตม.บางเขน ลามติด ตำรวจ - จนท.ห่วงคลัสเตอร์ครอบครัวระบาด หนูน้อยฉีดวัคซีน ทั้งคลินิกเสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19วันนี้ ศบค.รายงานติดเชื้อใหม่ 42 ตน ห่วงคลัสเตอร์ครอบครัวระบาด ห้องกักตม.บางเขน ลาม ตำรวจ - เจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ โดย พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 42 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 24 รายเดินทางจากต่างประเทศ 18 ราย ในจำนวนนี้หลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ 2 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 28,863 รายแล้ว วันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ขณะที่ในกลุ่มผู้ป่วยที่รักษาอยู่ มี 6 รายที่ต้องเฝ้าระวังพิเศษ ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ขณะที่สถานการณ์โลก ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 116 ของโลก ขณะที่สถานการณ์ในสหรัฐฯพบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาเพิ่มขึ้น หลังพบว่าหลายพื้นที่ในสหรัฐฯเมื่อฉีดวัคซีนแล้วการ์ดตก

เปิดแผน 4 ระยะ ลดกักตัว-รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 1 เม.ย.

14 ประเทศ-ผอ.อนามัยโลกยืนยัน จีนปกปิดข้อมูลต้นตอโควิด-19

พญ.อภิสมัย ชี้ว่า การติดเชื้อที่กำลังแพร่ระบาดในวันนี้ พบการนำเชื้อมาแพร่ในครอบครัว เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ เป็นก้อนใหญ่ในกทม. ที่ต้องติดตาม

พญ.อภิสมัย เผยถึงกลุ่มก้อนการติดเชื้อจ.สมุทรปราการ หรือคลัสเตอร์สมุทรปราการ  พบว่า มาจากหญิงวัย 28ปี อาชีพพนักงานแผนกครัว ให้ ASQ  หรือ Alternative State Quarantine ในกทม.แพร่เชื้อให้คนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน กระจายเชื้อไปยังบุคคลในครอบครัว ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมากกว่า 25 คน เนื่องจากมีลูกวัย 1 ขวบ 7เดือนติดเชื้อ และระหว่างนั้นไปฉีดวัคซีนตามวัย ทำให้ผู้ที่อยู่ในคลินิกฉีดวัคซีน มีความเสี่ยง

ขณะที่คลัสเตอร์สถานกักกันสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม.บางเขน ที่พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน มีรายงานว่า พบเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อ 3 นาย และมีเจ้าหน้าที่ทำงานสถานศูนย์กัก ทำหน้าที่แผนกครัว ปรุงอาหาร เสิร์ฟอาหารผู้ต้องกัก ทำความสะอาด แม่บ้าน ติดเชื้อโควิด-19  ทำให้ศบค.ปรับแผนการกระจายวัคซีนให้บุคลากรในห้องกักด้วย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ