หมอกควันเชียงรายยังหนัก ระดมกำลังพ่นละอองน้ำสู้ฝุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชียงรายยังอ่วมหมอกควันคลุ้ง ผู้ว่าฯสั่งระดมกำลังทำกิจกรรมสร้างความชุ่มชื้นพ่นละอองน้ำสู้ฝุ่นPM2.5

กรมอุตุฯ เตือน ทั่วไทยอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 41 องศา ใต้ฝนตกหนัก

ราคาทองวันนี้ – 2 เม.ย. 64 เปิดตลาด ปรับบวก 100 บาท

สถานการณ์หมอกควันพื้นที่จ.เชียงราย วันนี้ 2 เม.ย. 2564 ยังคงถูกหมอกควันปกคลุมอย่างหนักโดยกรมควบคุมมลพิษ รายงานผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศว่า ดัชนีคุณภาพอากาศ (AQI) ยังคงเป็นสีแดงอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ พื้นที่ตำบลเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย วัดปริมาณฝุ่น PM2.5 ได้ 119 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร พื้นที่ตำบลเวียงพางคำ อ.แม่สาย วัดปริมาณฝุ่น PM2.5 ได้ 313 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่ค่าpm 10 สูงถึง  402 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในประเทศไทย

ล่าสุดนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในฐานะผู้บัญชาการไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็กจ.เชียงรายได้สั่งการทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดร่วมกันทำกิจกรรมสร้างความชุ่มชื้นเพื่อเติมลมหายใจให้อากาศ อาทิ การฉีดพ่นละอองน้ำจากที่สูง อาคารสูง การฉีดน้ำล้างถนน การรดน้ำต้นไม้ การฉีดล้างหลังคาและบริเวณบ้าน อย่างต่อเนื่อง  เพื่อช่วยลดการสะสมของฝุ่นและบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นควันที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอ.แม่สายได้ดำเนนการฉีดพ่นบริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเป็นจุดที่เป็นย่านเศรษฐกิจและประชาชนอาศัยอาศัยอยู่หนาแน่น

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การระดมกำลังกันฉีดพ่นน้ำ ล้างถนน รดน้ำต้นไม้ พร้อมๆ กันในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย นอกจากจะเป็นการลำระล้างฝุ่นได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มความชื้นในอากาศได้อีกทางหนึ่งด้วย ขณะที่การป้องกันไม่ให้เกิดการเผานั้นก็ยังเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากหากว่าเกิดไฟไหม้แล้วอากาศอย่างนี้การเข้าไปดับไฟ โดยเฉพาะในพื้นที่สูงเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ที่เข้าไปดับไฟ จึงต้องขอความร่วมมือกับประชาชนทุกคนให้งดเผาทุกชนิด ในขณะเดียวกันก็มีการจัดกำลังออกไปลาดตระเวณในพื้นที่เสี่ยงเกิดไฟป่าแล้วกว่า 1,000 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ