กทม.เผยสถานบันเทิง 9 แห่ง พบโควิด 40 คน สธ.ยัน “รมว.พลังงาน” ไม่ได้ไปเที่ยวทองหล่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.ประกาศให้ผู้ที่เคยไปสถานบันเทิง 9 แห่ง ในย่านทองหล่อ เอกมัย ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 40 คน เข้าคัดกรองเบื้องต้นโดยด่วน ขณะที่ อธิบดีกรมควบคุมโรค ยืนยัน รองนายกฯ สุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ ไม่ได้ไปเที่ยวทองหล่อ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจึงได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว

เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ติดเชื้อโควิด-19

ม33 เรารักกัน โอนเงินเข้าแอปฯเป๋าตัง 1,000 บาท งวดที่ 3 เช็กสถานะทบทวนสิทธิ์ 5 เม.ย.นี้

วันนี้ 4 เม.ย. 2564 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยว่า เบื้องต้นประเมินว่าการแพร่ระบาดของในเรือนจำนราธิวาสจะไม่กระจายสู่ชุมชุม และมาตรการต่างๆ ที่มีอยู่เดิม เช่น การกักตัวผู้ต้องขังเพื่อเฝ้าระวังโรค ยังรับมือได้อยู่ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ ต้องรอฟังอีกครั้งจาก นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และทีมงานที่ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อีกครั้ง

ขณะที่ภาพรวมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ แม้จะพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง แต่พบว่าเป็นการระบาดในวงจำกัด ส่วนใหญ่พบในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล และการระบาดที่เกิดขึ้นเกิดจากสถานบันเทิง ซึ่งลักษณะแพร่ระบาดเกิดจากลูกค้าที่มีเชื้อโควิด นำเชื้อมาติดพนักงาน ก่อนที่ลูกค้าจะไปร้านอื่นต่อ ทำให้การแพร่ระบาดกระจายวงกว้างอย่างรวดเร็ว ดังนั้นหากคณะกรรมการควบคุมโรคของกรุงเทพฯ หรือ จังหวัดต่างๆ ที่คิดว่าพื้นที่ตัวเองมีความเสี่ยงสูงสามารถยกระดับมาตรการต่างๆ ให้เข้มงวดขึ้นได้ โดยไม่ต้องรอคำสั่งจาก ศบค.

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีคนหนึ่ง ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ไปร่วมงานสังสรรค์ย่านทองหล่อกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นที่เพิ่งตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นพ.โอภาส ยืนยันว่า จากการสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข และข้อมูลจากสถานทูตญี่ปุ่น ยืนยันว่าไม่มีรัฐมนตรีคนใด ร่วมงานสังสรรค์กับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น อย่างที่เป็นข่าว

ส่วนประเด็นที่ นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และเป็นบุคคลที่ถูกเชื่อมโยงว่าอาจเป็นรัฐมนตรีที่ติดเชื้อโควิด-19 นพ.โอภาส ระบุได้รับรายงานว่า นายสุพัฒน์พงษ์ จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แม้นายสุพัฒน์พงษ์ จะยืนยันว่าไม่ได้ไปเที่ยวย่านทองหล่อก็ตาม อีกทั้ง นายสุพัฒน์พงษ์ มีกำหนดที่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนจะเข้ารับการฉีดวัคซีนในช่วงสงกรานต์อยู่แล้ว

ทั้งนี้ นพ.โอภาส ระบุว่าหากคนที่ปล่อยข่าวมีข้อมูลว่ารัฐมนตรีคนดังกล่าวเป็นใคร ควรให้ข้อมูลอย่างชัดเจน เพื่อให้ง่ายต่อการสอบสวนโรค

ด้านกรุงเทพมหานคร ประกาศให้ผู้ที่เคยไปสถานบันเทิงที่พบผู้ป่วยโควิด-19 เข้าระบบประเมินความเสี่ยง หรือ BKKcovid19 ด่วน หลังข้อมูลสำนักอนามัย ระบุว่า จากข้อมูลการสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข พบผู้ติดเชื้อที่ จ.ปทุมธานี 5 คน มีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิง ย่านรังสิต และความเชื่อมโยงกับครอบครัวนักร้อง นักดนตรี 5 คน ที่ไปเล่นดนตรี ร้องเพลง และไปเที่ยวในสถานบันเทิงหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ นนทบุรี นครปฐม รวมทั้งพบว่า ผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวทองหล่อกรุงเทพมหานครจึงได้เร่งค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเติม ซึ่งจากการสอบสวนโรคดังกล่าว พบผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 40 คน เป็นนักเที่ยว พนักงานงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง

-ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 คน

-ร้านบ้านพหล คาเฟ่ แอนด์บาร์ จตุจักร พบ 3 คน

 -ร้าน Ekamai Beer House พบ 8 คน

 -ผับ บาร์ บาร์ บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok พบ 5 คน

 -ร้าน The cassette music bar เอกมัย, Pub dirty พบ 1 คน

-ร้าน The Emquatier สุขุมวิท 39, The Emporium พบ 2 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ