เลขา สมช. ยันไม่ประกาศเคอร์ฟิว-ปิดผับบาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสข่าวลือหนักหน่วง ว่าจะมีการประกาศเคอร์ฟิว หลังพบสถานการณ์โควิดระบาดสถานบันเทิง กทม.ที่ควบคุมได้ยาก ทำให้วันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยืนยัน ไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว ไม่ปิดสถานบันเทิง และยังไม่ได้ห้ามการจัดงานสงกรานต์แบบนิวนอร์มอล

ขู่เคอร์ฟิวรอบ 2 'สมช.' ชี้ประชาชน เริ่มการ์ดตก หวั่นโควิด -19 ระบาดระลอก 2

ชงยกเลิกเคอร์ฟิว ทดลอง 15 วัน ถกคลายล็อกเฟส 4 ลุ้นสถานบันเทิง-เวทีมวย

เป็นคำยืนยันจาก พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโควิด19 กลุ่มก้อนใหญ่ ในคลัสเตอร์สถานบันเทิง กทม. และเรือนจำกลาง จังหวัดนราธิวาส โดยระบุว่า ยังไม่คุมเข้มมาตการในระดับที่ต้องประกาศเคอร์ฟิวช่วงสงกรานต์ เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี ให้นโยบายไว้ว่า มาตรการต่างๆ จะต้องไม่กระทบคนส่วนใหญ่ ให้ใช้วิธี บับเบิ้ลแอนด์ซีล พบผู้ติดเชื้อจุดไหน ให้จัดการตรงจุดนั้น

เช่นเดียวกับกิจกรรมสงกรานต์ หากจัดแบบนิวนอร์มอล ก็ยังให้จัดได้ ทั้งนี้ ศบค.ยังมั่นใจว่า สถานการณ์ยังอยู่ในระดับควบคุมได้ ซึ่งจนถึงเวลานี้ ยังไม่มีการเสนอคำสั่งใดใดจากนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติมเพื่อออกเป็นมาตรการควบคุมปัญหา

ส่วนท่าที พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้ ระหว่างไปมอบนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ ก็ถึงกับถอนหายใจเฮือกใหญ่ เนื่องจากปัญหาโควิด แม้จะดีขึ้น แต่ยังไม่ 100% จากที่หวังว่าประชาชนจะมีความสุขช่วงสงกรานต์ แต่ปัญหาก็กลับขึ้นมาอีกรอบ ทั้งหมดเกิดจากคนที่ไม่ยับยั้งชั่งใจ ขาดความรับผิดชอบ พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาและใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ แต่ก็ขึ้นอยู่กับจิตสำนึก และความร่วมมือจากทุกฝ่าย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า แม้โควิด-19 จะเริ่มระบาดหลายพื้นที่ แต่ขณะนี้ ยังไม่มีผลกระทบในแง่การยกเลิกการเดินทางของนักท่องเที่ยว โดย ททท.ยังคงนโยบายสนับสนุนการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆในภูมิภาค ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และทุกครั้งที่มีการระบาด ก็เชื่อว่า รัฐบาลจะระงับการระบาดได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ททท.ยังคงประเมินว่า ตั้งแต่10-15เมษายนนี้ จะมีคนเดินทางรวม 3.2 ล้านคนครั้ง  มูลค่าเงินสะพัดช่วงสงกรานต์ทั่วไทยอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท เหมือนที่เคยประเมินไว้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ