บุรีรัมย์นำร่อง! โซนนิ่ง 5 จังหวัดสีแดง เข้าพื้นที่ต้องกักตัว 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บุรีรัมย์ออกประกาศจัดโซนนิ่ง 5 จังหวัดสีแดงแล้ว หากเข้ามาพื้นที่ ต้องกักตัว 14 วัน หากไม่อยากกักตัวต้องโชว์ผล Rapid Test เป็นลบ

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดบุรีรัมย์ได้ออกประกาศสำคัญ ที่ บร 0032/ว 2326 แจ้งหัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วย ภาครัฐ เอกชนต่างๆ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ มีมติเห็นชอบแก้ไขประกาศกำหนดเขตพื้นที่จังหวัดแยกเป็นสี สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ใหม่ ดังนี้

โคราชเอาด้วย! มาจาก 5 จังหวัดต้องกักตัว 14 วัน

บุรีรัมย์ จัดใหญ่สงกรานต์ไม่สาดน้ำ 10 วันเต็ม

ขอนแก่นเอาด้วย เดินทางจาก 5 จังหวัดเสี่ยง กักตัวอยู่บ้านทันที

- สีแดง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม

- สีส้ม 9 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชุมพร ตาก ราชบุรี ชลบุรี สุพรรณบุรี นราธิวาส และกาญจนบุรี

- สีเหลือง 10 จังหวัด ประกอบด้วย พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ระยอง สงขลา ยะลา และขอนแก่น

- สีเขียว  53 จังหวัด ที่เหลือ

ทั้งนี้ ในประกาศ ยังได้นิยาม พื้นที่สีแดง หมายถึง พื้นที่ควบคุมสูงสุด ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีมากกว่าหนึ่งพื้นที่ (ย่อย) และหรือ จังหวัดหรือเขตพื้นที่/สถานที่/เหตุการณ์ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข หรือศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศกำหนด ยกเว้นผู้ป่วยที่มาจากศูนย์กักกันตัวของรัฐ (State Quarantine) หรือผู้ที่ไม่ได้พำนักอยู่ในเขตพื้นที่สีแดงและโดยสารด้วยเครื่องบินมายังจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ต้องกักตัว

ท้ายประกาศลงนาม นายวิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์

นอกจากนี้ เพจ สสจ. บุรีรัมย์ ยังแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง ได้แก่ กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม นนทบุรี ต้องกักตัว 14 วัน หรือขอตรวจ Rapid test ที่ รพ.บุรีรัมย์ หากผลเป็นลบไม่ต้องกักตัว (ผู้ขอตรวจชำระค่าใช้จ่าย 600 บาท) นอกจากนี้ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งผ่านกระบวนการ State Quaratine แล้ว ไม่ต้องกักตัวอีก และที่เดินทางมาจากจังหวัดอืนๆ ไม่ต้องกักตัวและไม่ต้องไปตรวจ Rapid Test

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ