โลกออนไลน์ จี้ “ศักดิ์สยาม” เปิดไทม์ไลน์การเดินทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดเชื้อโควิด-19 ท่ามกลางข้อสงสัยว่านายศักดิ์สยาม ใช่ รัฐมนตรีที่มีข่าวว่าไปเที่ยวที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อแล้วทำให้ติดโควิดหรือไม่ หากย้อนไปเมื่อวานนี้ นายศักดิ์สยามให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิง

เปิดสาเหตุ “6 รัฐมนตรี” ผวาโควิด ลาประชุมครม. กักตัว 14 วัน

จับตา คลัสเตอร์ผับ-บาร์ หลังติดโควิดแตะ 70 ราย

การยืนยันของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมว่าตัวเองไม่ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิง ตามกระแสข่าวก่อนหน้านี้ โดยในคลิป นายศักดิ์สยาม ระบุว่า ไม่ได้ไป ถ้าไปก็ร่วงแล้วซิ่” การสัมภาษณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวาน ที่พรรคภูมิใจไทย ระหว่างร่วมงานครบรอบวันก่อตั้งพรรค / จากนั้นช่วงเย็นมีข่าวว่า ทีมงานหน้าห้องของนายศักดิ์สยาม ติดเชื้อโควิด-19 มีข้อมูลว่า ผู้ติดตามคนนี้ไปเที่ยวสถานบันเทิงมา

ประเด็นนี้ นายศักดิ์สยามให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ผ่านทางโทรศัพท์ ระบุว่า ยังไม่ได้สอบถามจากทีมงานหน้าห้องว่าไปเที่ยวที่ไหนอย่างไร เพราะ ก็รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  แต่เชื่อว่าเดี๋ยวก็จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคตามขั้นตอนอยู่แล้ว

ขณะที่ตัวนายศักดิ์สยาม ยังไม่มีการเปิดเผยไทม์ไลน์การเดินทางที่ชัดเจน  แต่หากดูจากกำหนดการทำงาน ย้อนหลัง พบว่า ตั้งแต่ 24 เมษายน - ปัจจุบัน ส่วนใหญ่ทำงานอยู่ที่กระทรวงคมนาคม ทำเนียบรัฐบาล และ มีการเดินทางไปเปิดงานร่วมกิจกรรมที่จ.อยุธยา แต่ไทม์ไลน์นี้เป็นแค่ในเวลาราชการที่ทำงานเท่านั้น ยังไม่ได้รวมการเดินทางอื่นๆ

ส่วนตอนนี้นายศักดิ์สยาม รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เมื่อเช้ามีไข้สูงถึง 38 องศาเซลเซียล  โดยก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยามฉีดวัคซีนซีโนแวคไป 1 โดส ซึ่งตามกำหนดการเดิม จะต้องฉีดโดสที่ 2 ในวันนี้ (7 เม.ย.)

ประเด็นการฉีดวัคซีนแต่ยังติดเชื้อโควิด ถูกพูดถึงอย่างมาก ล่าสุดนพ.วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง อธิบายว่า ในปัจจุบันไม่มีวัคซีนตัวไหนการันตี ได้ว่า ฉีดแล้วป้องกันโรคได้ 100% แต่การฉีดวัคซีนจะช่วยลดความรุนแรงของโรคและลดอัตราการเสียชีวิต

การติดเชื้อโควิดของนายศักดิ์สยาม ถูกนำไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งระบุสั้นๆว่า “ก็รักษาพยาบาลกันไป เหมือนประชาชนทุกคน” พร้อมยืนยันว่า ไม่เครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้น  เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีจะสร้างความเชื่อมั่นกับสถานการณ์ตอนนี้อย่างไร  พล.อ.ประยุทธ์ ชูสัญลักษณ์กำปั้น พร้อมกล่าวว่า “เชื่อมั่น” 

ขณะที่โลกออนไลน์ตอนนี้ เรียกร้องให้นายศักดิ์สยาม เปิดเผยไทม์ไลน์ของตัวเอง มองว่าจะทำให้ประชาชนป้องกันตัวเองได้ หนึ่งในคนที่ออกมาเรียกร้อง คือ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ที่แชร์ข่าวการเรียกร้องเปิดไทม์ไลน์นายศักดิ์สยาม พร้อมเขียนแคปชั่น ระบุว่า  "การแสดงตนเป็นตัวอย่างโดยการเปิดเผยไทม์ไลน์ละเอียดถือเป็นเรื่องสำคัญในการปฎิบัติตามกฎหมายและจิตสำนึกต่อสังคม"

อีกหนึ่งประเด็นที่โลกออนไลน์เชื่อมโยงถึงนายศักดิ์สยาม คือ คลิปที่กลุ่มเพื่อนของ สาวสวย ชื่อ “ฟ้าใส” ดาวดังของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านทองหล่อโพสต์ ระหว่างไปเที่ยวที่ TOP ONE Club Bangkok ย่านรัชดา  ในคลิปมีบอดี้การ์ดยืนอยู่ โดยมีทั้งการ์ดที่สวมเสื้อกั๊ก และ การ์ดที่รวมชุดสูท ทำให้ถูกโยงว่า การแต่งการคล้ายผู้ติดตามของ “รัฐมนตรี” ขณะที่ ฟ้าใส และ กลุ่มเพื่อน อย่างน้อย 4 คน ก็เป็นกลุ่มที่ติดเชื้อโควิดด้วย

ส่วนอีกกลุ่มก้อนที่ติดโควิดในสถานบันเทิงเหมือนกัน คือ รร.แกรนด์เซนเตอร์พอยท์ ทองหล่อ ซึ่งเป็นงานที่แสตมป์ อภิวัชร์ และ ปีโป้ นาดาวบางกอก ไปร่วมงาน ก็เป็นอีกกลุ่มที่ถูกจับตามองเรื่องการแพร่โควิด เพราะ มีคลิปถูกเผยแพร่ออกมา เป็นจังหวะที่ แสตมป์ อภิวัชร์ เล่นคอนเสิร์ตอยู่บนเวที แต่ไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัยเลย

โดยงานดังกล่าว เป็นงานเลี้ยงวันเกิดของผู้บริหารหญิงคนหนึ่ง ในงาน มีน.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนบริษัทกัน ไปร่วมงานด้วย และ ในคลิปพบว่า ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยเหมือนกัน

โดยทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามไปที่น.ส.ภาดาท์ ยอมรับว่าไปร่วมงานจริง หลังจากนั้นไปตรวจโควิดแล้ว เบื้องต้น ผลเป็น - แต่จะกักตัวต่อไปจนครบ 14 วัน และ จะไปตรวจโควิดซ้ำอีกครั้ง

 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ในงานวันดังกล่าวมีคนดัง และ กลุ่มไฮโซ ไปรวมงานหลายคน ตอนนี้ มีจำนวนหนึ่งทยอยลบภาพออกจากอินสตราแกรม และ ลบจุดเช็คอินออกจากรูป  จนถูกตั้งข้อสังเกตว่า เริ่มมีความพยายามปกปิดไทม์ไลน์ของตัวเอง

ส่วนนายศุทธิ เรืองวิทยาโชติ หรือ ไวท์ แฟนของเส้นด้าย ยูทูเบอร์ชื่อดัง โพสต์ข้อความว่าติดเชื้อโควิดพร้อมโพสต์ไทม์ไลน์อย่างละเอียดของตัวเอง ซึ่งพบว่า เขาเดินทางไป รร.แกรนด์เซนเตอร์พอยท์ ทองหล่อ ในวันเดียงกับ แสตมป์ด้วย 

อีกคนที่ออกมายอมรับว่า ติดโควิด เพราะ ไปเที่ยวผับย่านทองหล่อ คือ นายบดินทร์ อิสสระ นักแบดมินตันประเภทชายคู่ ทีมชาติไทย ที่ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า เขาติดโควิดหลังจากที่เดินทางไปที่ร้าน "คาสเซตทองหล่อ" เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ