สั่งด่วน! ขรก.ศาลฯ ส่งไทม์ไลน์หลังตรวจพบโควิด ติดจากเพื่อนที่เพชรบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลยุติธรรม สั่ง ข้าราชการศาลฯ ส่งไทม์ไลน์ ให้ความร่วมมือสอบสวนโรค หลังโซเชียลจวกยับ ไม่ยอมให้ข้อมูลทางการ

จากกรณีที่สำนักงานศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จ.นนทบุรี ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรค โควิด-19 ประจำเมื่อวานนี้ (7 เม.ย. 64) แต่มีผู้ป่วย 2 ราย คือ ผู้ป่วยรายที่ 347 เป็นชายไทย อายุ 52 ปี เป็นชาว ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด ทำงานบริษัทด้านดนตรีแห่งหนึ่ง และอีกราย ผู้ป่วยรายที่ 351 เป็นชายไทย อายุ 57 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย เป็นข้าราชการ สำนักงานศาลยุติธรรม

ผบ.ตร.สั่งเอาผิดปกปิดไทม์ไลน์ ผิดจริงเชือดเป็นคดีตัวอย่าง นายกฯสั่งสธ.แจ้งความ

10 เรื่องต้องรู้ “โควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ” แพร่เร็วกว่าปกติ 1.7 เท่า

โดยที่บุคคลทั้ง 2 ราย ไม่ยอมให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของปราชน โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ที่มีการแชร์และส่งต่อข้อมูลกันว่า เป็นไทม์ไลน์ทิพย์ หรือไทม์ไลน์ที่ไม่ใช่ไทม์ไลน์

ล่าสุด วันนี้ (8 เม.ย. 64) นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบทราบว่า เป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล กรณีดังกล่าวสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ได้รายงานมายังศูนย์ปฎิบัติการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสฯ สำนักการแพทย์ สำนักงานศาลยุติธรรมแล้ว โดยสำนักงานศาลยุติธรรมได้ประสานให้ข้าราชการดังกล่าว จัดทำไทม์ไลน์พร้อมให้ความร่วมมือต่อการสอบสวนโรค กับสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานมีหน้าที่สอบสวนโรคแล้ว

ด้านการจัดการเกี่ยวกับอาคารสถานที่ ได้มีการประสานไปยังศูนย์บริการสาธารณสุข 49 ของกรุงเทพมหานคร ที่ดูแลในเขตพื้นที่ ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแล้ว ส่วนบุคลากรภายในของสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ขณะนี้ได้ปฏิบัติตามขั้นตอนการคัดกรองและตรวจหาเชื้อ รวมถึงกักตัวผู้มีความเสี่ยงเพื่อดูอาการตามมาตรการทางสาธารณสุข

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวตอนท้ายว่า สำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 ถือเป็นหน่วยงานธุรการที่ไม่มีประชาชนติดต่อราชการทางด้านคดีโดยตรง และห้องทำงานของผู้ติดเชื้อแยกต่างหากจากผู้อื่น ดังนั้นประชาชนทั่วไปจึงไม่มีความเสี่ยง 

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ข้าราชการศาลยุติธรรมรายดังกล่าว เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญที่ประจำสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 1 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร มีไทม์ไลน์เดินทางไปรับประทานอาหารกับเพื่อนที่เป็นผู้ป่วยยืนยันที่ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2564 แต่มาทราบภายหลังว่าเพื่อนติดเชื้อในวันที่ 2 เมษายน 2564 จึงกักตัว 2 วัน ก่อนไปตรวจหาเชื้อและ ทราบผลยืนยันการติดเชื้อ ในวันที่ 4 เมษายน 2564 และรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ