อุบลฯเจอโควิด 6 ราย โยงสถานบันเทิงกทม.-มอเตอร์โชว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุบลฯ เจอติดเชื้อโควิด-19จำนวน 6 ราย รับเชื้อมาจากสถานบันเทิงกทม.- งานมอเตอร์โชว์

เปิดไทม์ไลน์ ขรก.ศาลฯ ติดโควิด-19 พบส่วนใหญ่ Work From Home

“จินนี่” อดีตนักร้องกามิกาเซ่ ติดโควิด-19 เข้ารับการรักษาแล้ว

วันนี้ 8 เม.ย. 2564 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 6 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 2 รายอายุ 21-33 ปี

โดยเป็นกลุ่มคนที่รู้จักกันและได้รับเชื้อมาจากสถานบันเทิงกรุงเทพฯ 4 คน รายที่ 5 รับเชื้อมาจากเพื่อนที่เดินทางมาเยี่ยมจากกรุงเทพฯ ส่วนรายสุดท้ายที่เป็นผู้หญิงอายุ 26 ปี เป็นพริตตี้กลับจากงานมอเตอร์โชว์กรุงเทพฯ

ทำให้มีพื้นที่เสี่ยงอยู่ในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ตำบลในเมือง และตำบลขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งผู้ป่วยทั้ง 6 ราย พร้อมใจเข้าตรวจหาเชื้อด้วยตัวเองในวันที่ 7 เม.ย.ที่โรงพยาบาล 3 แห่งของจังหวัด ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยมีอาการไม่รุนแรง

เช็กเลย! ตรวจโควิดที่ไหนได้บ้าง เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยง ตรวจโควิด-19 รพ.รัฐ - เอกชนทุกแห่งฟรี แม้ไม่มีอา...

เบื้องต้นยังระบุสถานที่ไปตามที่ต่างๆในจังหวัดอุบลราชธานี ได้ไม่ชัดเจน เพราะอยู่ระหว่างตกใจที่ได้รับเชื้อมา แต่ทราบว่ามีการไปกินข้าว เที่ยวกลางคืน และเดินห้างสรรพสินค้าในตัวจังหวัดหลายแห่ง ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคให้ชัดเจน

ทำให้จังหวัดอุบลราชธานี เข้าสู่การระบาดรอบที่ 3 โดยสองรอบแรกมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 19 คน เสียชีวิต 1 คน และรอบนี้ มีผู้ติดเชื้อคราวเดียวพร้อมกันถึง 6 คน ซึ่งผิดจากทั้งสองครั้งที่ทยอยพบผู้ติดเชื้อเป็นระยะครั้งละ 1 คน ทำให้เกรงอาจได้รับเชื้อที่กลายพันธุ์มาจากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯขณะนี้

สำหรับมาตรการหลังจากพบผู้ติดเชื้อพร้อมกันจำนวนมากครั้งนี้ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระบุว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจะประชุมกัน เพื่อกำหนดมาตรการและจะแถลงให้ทราบผ่านเพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด

ยโสธร ประกาศ ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 9 จังหวัด ต้องรายงานตัวด่วน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ