ตร.นครบาลติดโควิด 24 นาย สน.ทองหล่อพีค 11 นาย ระลอกใหม่ ตำรวจบำนาญ -ในราชการติดแล้ว แตะครึ่งร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจติดโควิด-19 ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจรครบาล ออกมากเปิดเผยตัวเลขตำรวจนครบาล ติดโควิดแล้วจำนวน 24 นาย มากสุดคือตำรวจพื้นที่สน. ทองหล่อติดจำนวน 11 นาย

รองผกก.เพชรบุรี ติดโควิด-19 กักตัวตำรวจ 35 นาย

คลัสเตอร์นายพล! เปิดไทม์ไลน์โควิด “เสธ.ไก่อู" บิ๊กทหารติดหลายคน กรมประชาฯผวา กลุ่มเสี่ยงไม่กักตัว!!

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีตำรวจติดโควิด-19 รวมขณะนี้จำนวน 24 นาย พบมากที่สุด คือตำรวจในพื้นที่สน.ทองหล่อ จำนวน 11 นาย ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.5  ฝ่ายสืบสวน บก.น.7 บก.จร. ติดโควิด-19 พื้นที่ละ 2 นาย 

ส่วน สน.ทุ่งมหาเมฆ  สน.บางโพงพาง  สน.พญาไท  สน.หลักสองสน.เพชรเกษม สน.บางรัก และศูนย์ฝึกอบรม บช.น.  พบติดโควิดอย่างละ1 นาย  ส่วนตำรวจอีก25 นาย อยู่ระหว่างกักตัวพล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่าทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใย ผู้ปฏิบัติและประชาชนที่มารับบริการ สั่งให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยกำชับให้นำแอลกอฮอล์เจลมาใช้ให้ตำรวจใส่หน้ากาก และทำอุปกรณ์กั้นให้กับประชาชนมาใช้บริการด้วย

ขณะที่ตำรวจสน.รัตนาธิเบศร์  เมื่อคืนวานนี้มีการปิดโรงพักชั่วคราว เพื่อเร่งตรวจคัดกรองตำรวจประจำโรงพักทุกนายอย่างเร่งด่วน หลังมีนายตำรวจระดับรองผู้กำกับ สน.รัตนาธิเบศร์  ติดเชื้อ โควิด-19   พร้อมเปิดไทม์ไลน์พบมีความเชื่อมโยงไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

โดยวันที่ 25 มี.ค.64 เดินทางไปที่สถานบันเทิงคริสตัน ผับย่านทองหล่อ

วันที่ 26 มี.ค. เดินทางมาทำงานที่สภ.รัตนาธิเบศร์

วันที่ 27 – 28 มี.ค. พักผ่อนอยู่กับบ้าน

วันที่ 29 – 31 มี.ค. เดินทางจากบ้านไปทำงานที่สภ.รัตนาธิเบศร์

 วันที่ 1 เม.ย. เดินทางไปเที่ยวที่ทองหล่อ ซอย 10

 วันที่ 2 เม.ย. เลี้ยงงานวันเกิด

 วันที่ 3 เม.ย. พักผ่อนอยู่บ้าน

 วันที่ 4 เม.ย. ทำงานสภ.รัตนาธิเบศร์

วันที่ 5 เม.ย. ทำงานสภ.รัตนาธิเบศร์ เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว วันที่ 6 เม.ย. ทำงาน สภ.รัตนาธิเบศร์ มีอาการ ไอ เจ็บคอ

วันที่ 7 เม.ย. มีไข้สูง ไอ เจ็บคอ ไปตรวจรพ. พบติดเชื้อโควิด-19  

สำหรับบรรยากาศตลอดทั้งวันที่สภ.รัตนาธิเบศร์ พบว่าทางพนักงานสอบสวนยังคงเข้าเวรรับแจ้งความอยู่ แต่ได้มีการนำป้ายมาติดประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาติดต่อ ระบุว่าหากไม่ใช่คดีร้ายแรงหรือเร่งด่วน เป็นเพียงการแจ้งเอกสารหาย ก็ขอให้มาแจ้งในภายหลัง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนเพราะเกรงเชื้อจะแพร่กระจายเนื่องจากต้องเตรียมสถานที่ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาทำการฉีดยาฆ่าเชื้อ 

ขณะที่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 เม.ย.64 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในห้วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้หน่วยงานที่มีที่ตั้งในสำนักงานงานตำรวจแห่งชาติ แบ่งกำลังครึ่งหนึ่ง ปฏิบัติราชการ ณ ที่พัก (Work From Home) โดยให้ผู้บังคับบัญชาติดตามตรวจสอบ มิให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลง ในส่วนของหน่วยที่ต้องให้บริการประชาชน ให้พิจารณาตามความเหมาะสม

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีข้อมูลเบื้องต้น ณ วันที่ 8 เม.ย.64 เวลา 12.00 น. จำนวน 42 ราย แบ่งตามสังกัด ดังนี้
- บช.น. 18 ราย
- สตม. 7 ราย
- สอท. 1 ราย
- สันติบาล 1 ราย
- ก.ตร. 1 ราย
- ตำรวจสื่อสาร 1 ราย
- ภ.1 1 ราย
- ภ.5 8 ราย
- ภ.7 1 ราย
- ทว. 1 ราย
- รพ.ตร. 1 ราย
- ข้าราชการบำนาญ 1 ราย

ซึ่งทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว และได้มีการตรวจและกักตัวผู้ใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว ตามมาตรการของ ศบค. หากมีข้อมูลในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก จะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

โฆษก ตร. ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของสถานที่ สถานประกอบการ ร้านอาหาร หรือสถานบริการ ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่เป็นจุดต้นเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ผบ.ตร. ได้กำชับให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว หากพบการกระทำผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ