อัปเดต! จังหวัดต้องกักตัว เช็กครบทั่วประเทศ เดินทางสงกรานต์ เปิดเงื่อนไข มาตรการ ข้อปฏิบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิดระลอกใหม่ ศบค.กำหนดพื้นที่คุมโควิด 3 ระดับ สงกรานต์เดินทางข้ามจังหวัดได้ เปิดมาตรการ เงื่อนไข รายจังหวัด จังหวัดต้องกักตัว ข้อปฏิบัติเมื่อไปถึง

สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่พบการแพร่กระจายเชื้อลุกลามไปยังทุกวงการ ตัวเลขอย่างเป็นทางการวันนี้ (9 เม.ย.64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 559 ราย กระจายหลายจังหวัด ทั่วประเทศ  ขณะที่ตลอดทั้งวัน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน เกี่ยวโยงกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ คลัสเตอร์ใหญ่ของโควิดระลอกใหม่ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ตรวจเชิงรุก คลัสเตอร์ทองหล่อ พบเชื้อโควิดแล้ว 399 ราย

แร็ปเปอร์หนุ่ม “SIRPOPPA” ติดโควิด-19

โควิดลามทุกวงการ เช็กลิสต์ บิ๊กทหาร ตำรวจ ขรก.นักธุรกิจ เสี่ยงทั้งรุ่น กักตัว 285 คน "วปอ.รุ่น 63"

แม้รัฐบาล โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ประกาศชัด "ไม่ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด" ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้แต่ละจังหวัด กำหนดมาตรการเอง หลายจังหวัด ออกมาตรการให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เป็นจังหวัดต้องกักตัว 

อย่างไรก็ตามศบค.กำหนดพื้นที่จังหวัดตามสถานการณ์ 3 กลุ่ม พื้นที่ดังนี้

  • มาตรการเดินทางข้ามจังหวัด เงื่อนไข จังหวัดต้องกักตัว  - ไม่กักตัว

จังหวัดเชียงใหม่  

วันที่ 8 เมษายน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่มีมติให้ ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยงที่เป็นพื้นที่ควบคุมได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม และ สมุทรปราการ เข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ต้องลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น CM Chana และต้องกักตัว (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน  

 

จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราช ไม่ต้องกักตัวแล้ว

วันที่ 8 เมษายน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตอนนี้โคราชพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกหลายราย เป็นการแพร่ระบาดแบบไร้ทิศทาง น่าหนักใจ ส่วนใหญ่มาจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กรุงเทพฯ  ทางจังหวัดกำลังประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ยอมรับว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อลุกลามมาโคราชจริง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง ยังไม่ถึงขั้นต้องกักตัว แต่ให้รายงานตัวต่อ อสม. ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองอย่างละเอียด หากพบมีไข้ให้ส่งตรวจที่โรงพยาบาล ขออย่าปกปิดข้อมูล ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

จังหวัดสุราษฎร์ธานี

วันที่ 8 เมษายน ที่ประชุมจังหวัด ให้ผู้เดินทางมายังจังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่ต้องกักตัว แต่กำหนดให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 5 จังหวัด กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ให้ดำเนินการสแกนคิวอาร์โค้ดเซฟสุราษฎร์(Save Surat) กรอกแบบฟอร์มออนไลน์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด

ส่วนการจัดกิจกรรมสงกรานต์ ขอความร่วมมืองดรวมกลุ่มเล่นสาดน้ำ การจัดคอนเสิร์ต เล่นประแป้ง และปาร์ตี้โฟม ให้หลีกเลี่ยงจัดเลี้ยงสังสรรค์

 

จังหวัดน่าน

ประกาศจังหวัดน่าน ผู้ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม กักตัว 14 วัน ในที่พัก เว้นแต่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม และมีวัคซีนพาสปอร์ตรับรอง หรือมีผลตรวจว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดอื่นให้สังเกตอาการ

 

จังหวัดสงขลา 

 

จังหวัดบุรีรัมย์ 

ผู้ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม และ สมุทรปราการ ต้องกักตัว 14 วัน

บุรีรัมย์นำร่อง! โซนนิ่ง 5 จังหวัดสีแดง เข้าพื้นที่ต้องกักตัว 14 วัน

จังหวัดหนองคาย

ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดพื้นที่ควบคุม กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม และ สมุทรปราการ รวมทั้ง พื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัว 14 วัน 

จังหวัดบึงกาฬ

สำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก กทม. ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม เข้าจังหวัดบึงกาฬ ให้กักตัวที่บ้านอย่างน้อย 10 วัน

จังหวัดขอนแก่น 

คลัสเตอร์สถานบันเทิง ถ้าเข้าขอนแก่นต้องกักตัว 14 วัน

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีมาตรการควบคุมผู้ที่มาจากพื้นที่ระบาดโดยผู้ที่อยู่ในพื้นที่ตามภาพ ที่ต้องกักตัว 14 วัน และตรวจโควิด-19

จังหวัดมุกดาหาร

ผู้ที่จะเดินทางมาจาก พื้นที่เหล่านี้ติดต่อรายงานตัว 

จังหวัดลำปาง

 

     จังหวัดพิษณุโลก

จังหวัดเพชรบูรณ์

จังหวัดสกลนคร

 

จังหวัดเชียงราย

 

จังหวัดอำนาจเจริญ

จังหวัดชัยภูมิ

จังหวัดยะลา

จังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดอุดรธานี

ประกาศจังหวัดอุดรธานี (ฉบับที่ 21)

มาตรการ ควบคุมเฝ้าระวัง หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 ระลอก 2 รวม10 ราย (ณ วันที่ 8 เม.ย.64)

จังหวัดอุบลราชธานี

จังหวัดลำปาง

จังหวัดลำพูน

อย่างไรก็ตามสามารถตรวจสอบมาตรการ ข้อกำหนดของจังหวัดต่างๆได้ โดยคลิก ตรวจสอบข้อมูลจังหวัดต้องกักตัว

ทั้งนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 กระทรวงมหาดไทย รวบรวมข้อมูลที่สำคัญ เกี่ยวกับโควิด-19 ทั้ง 77 จังหวัด โดยคลิกที่ www.moicovid.com  

คลิกเข้าไป พบรูปแผนที่ประเทศไทย  สามารถกดไปที่จังหวัดที่ต้องการตรวจสอบข้อมูง ก็จะสามารถตรวจสอบมาตรการสำคัญต่าง ๆ ของจังหวัดได้ เช่นมาตรการเดินทางเข้า - ออก ประกาศคำสั่งต่างๆ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ