ประจวบฯเจอโควิด-19 อีก 30 ราย คลัสเตอร์สถานบันเทิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจวบคีรีขันธ์ ยังลามหนักกระจายไปหลายอำเภอ ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 30 ราย จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง

สื่อต่างชาติรายงาน จีนเล็งรื้อตลาดที่พบผู้ป่วยโควิด-19 ที่แรกของโลก

ปิดสำนักงานใหญ่ปตท. หลัง พบผู้บริหารระดับสูง ติดโควิด-19

วันนี้ 9 เม.ย. 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  หรือ ศบค.แถลงยอดผู้ป่วยรายใหม่ ประจำวันที่ 9 เม.ย. โดยในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์พบว่า วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่

 กลุ่มที่ 1 จากคลัสเตอร์ สถานบันเทิง จำนวน 28 ราย แบ่งเป็นเพศหญิง 17 ราย ,เพศชาย 11 ราย ในจำนวนนี้ผู้ที่พบเชื้อ พบว่าไม่มีอาการ 26 ราย มีอาการ ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน 26 ราย และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ 2 ราย

กลุ่มที่ 2 ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยในคลัสเตอร์สถานบันเทิง 1 ราย เพศหญิง อายุ 49 ปี มีอาการไข้ ปวดกล้ามเนื้อ รักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน

กลุ่มที่ 3 คัดกรองเชิงรุกในชุมชน 1 ราย เพศหญิง อายุ 25 ปี ไม่มีอาการ รักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน

โดยช่วงบ่ายวันนี้ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นพ.สุริยะ คูหรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะมีการแถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และมาตรการของจังหวัด ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยกระจายไปหลายอำเภอนอกจากอำเภอหัวหิน เช่น ที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ และอำเภอบางสะพาน  ขณะนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ สะสมทั้งสิ้นกว่า 54 ราย ยังมีประชาชนที่อยู่ระหว่างรอผลแล็บ และยังเข้าเข้ารับการตรวจหาเชื้ออยู่อีกจำนวนมาก คาดว่าตัวเลขน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ศบค.ปิดสถานบันเทิง 41 จังหวัด มีผลเที่ยงคืนนี้ ผู้ว่าฯ ชงขอผ่อนผันได้

ขณะเดียวกัน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและควบคุมโรคติด กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เปิดปฏิบัติการทำลายเชื้อทุกจุดเสี่ยง จุดที่เกี่ยวข้องกับไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถานบันเทิง ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านกาแฟ ซุปเปอร์มาเก็ต โรงแรม ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน กว่าร้อยจุด เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัย สร้างความมั่นใจ โดยแบ่งชุดเจ้าหน้าที่ระดมทำความสะอาดเป็น 4 ชุด คาดว่าจะทำลายเชื้อได้กว่า 50 จุด  ทั้งนี้พบว่าหลายสถานประกอบการได้ดำเนินการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อด้วยตนเองไปบางส่วนแล้ว

เชียงใหม่ เปิดรพ.สนาม 280 เตียง ลือหนัก นศ.ติดโควิดอีกเพียบ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ