สสจ.บุรีรัมย์ แถลงการณ์เปิดไทม์ไลน์หน้าห้อง "ศักดิ์สยาม" เที่ยวทองหล่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.บุรีรัมย์ กางไทม์ไลน์คนสนิทหน้าห้อง "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ" พบโยงคลัสเตอร์ทองหล่อ หลายครั้ง ก่อนนำเชื้อมาติดยกก๊วนนายตำรวจติดตาม

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 9 เมษายน 2564 เพจ สสจ. บุรีรัมย์ ได้ออกแถลงการณ์คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ฉบับที่ 6/2564 วันที่ 9 เมษายน 2564 เรื่อง สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ ดังนี้ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดบุรีรัมย์ในระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 5-9 เมษายน 2564 พบมีการติดเชื้อทั้งหมดจำนวน 15 ราย โดยผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ โรงพยาบาล ดังนี้

สสจ.บุรีรัมย์ เปิดเผยแล้ว ไทม์ไลน์ "ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"

"ศักดิ์สยาม" ขอแก้ไขไทม์ไลน์กลางดึก สสจ.บุรีรัมย์ลงผิด ชีวิตทำงาน กลับบ้านไว

“ศักดิ์สยาม” อัปเดตอาการ ไม่มีไข้ รักษาตัวต่อ 10-12 วัน

1. บุรีรัมย์จำนวน 13 ราย (โรงพยาบาลสนาม 9 ราย และในโรงพยาบาลบุรีรัมย์ 4 ราย)

2. โรงพยาบาลนางรอง 1 ราย

3. โรงพยาบาลลำปลายมาศ 1 ราย

ซึ่งจากการสอบสวนโรคทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงทองหล่อ จำนวน 6 ราย (โดยตรง) สถานบันเทิงรัชดา จำนวน 2 ราย (โดยตรง) และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดต่อจากผู้ที่เดินทางจากสถานบันเทิงทองหล่อจำนวน 7 ราย ขณะนี้ได้รับการรักษาตามแนวทางการแพทย์แล้ว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์มีการระบาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงอยู่ในช่วงเทศกาลหยุดยาว การกระจายตัวของประชาชนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ดังนั้น คณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดบุรีรัมย์ พิจารณาให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม ตามประกาศจังหวัดบุรีรัมย์ และกลุ่มเสี่ยงจากการระบาตระลอกใหม่ ได้แก่ Kystal Club Thonglor 25 The Emerald Thongtor 13 Dubai Pub และสถานบันเทิงต่างๆ ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นด้วยวิธี Rapid Test โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งสามารถรับบริการตรวจได้ที่สถานพยาบาลในระดับอำเภอ

และเนื่องจากมีข่าวที่เป็นประเด็นนำสนใจของสื่อมวลชน ได้แก่มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ของคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ซึ่งจากการสอบสวนโรคได้สันนิษฐานว่า ติดเชื้อจากผู้ติดตามรัฐมนตรีคมนาคม ซึ่งบุคคลนี้ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงผ่านดังกล่าวในวันที่ 30 มีนาคม 2564 และ 1 เมษายน 2564 และได้ตรวจพบเชื้อในวันที่ 5 เมษายน 2564 โดยคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากใกล้ชิดบุคคลนี้ จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 6 เมษายน 2564 และผลรายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 พบว่าติดเชื้อ จึงทำการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564 อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้ทำผังแสดงความเชื่อมโยงของผู้ป่วยยืนยันรายหนึ่ง ที่ชื่อ นายรวิชญ์ อายุ 35 ปี ทำหน้าที่ธุรการกระทรวงคมนาคม มีประวัติไปสถานบันเทิงทองหล่อ หลายครั้ง แล้วอาจนำเชื้อมาติด นายศักดิ์สยาม โดยพบว่า วันที่ 30 มีนาคม 2564 นายรวิชญ์ ได้ไปใช้บริการ Krystal Club 6 คน วันที่ 1 เมษายน 2564 ไปใช้บริการ The Emerald 6 คน และตรวจหาเชื้อวันที่ 4 เมษายน 2564 ที่โรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ยังเปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากแพทย์ที่รักษา ระบุ เชื้อโควิดน่าจะลดลงจนเกือบหายปกติแล้ว และเตรียมย้ายจากห้องความดันลบไปพักรักษาตัวที่ห้องพักผู้ป่วยปกติ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ