วันแรก! “ประกันสังคม” เปิดตรวจโควิด-19 ฟรี ผู้ประกันตนแห่ใช้สิทธิ์จำนวนมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่กระทรวงแรงงาน อำนวยความสะดวก “แรงงานกลุ่มเสี่ยง” ที่อยู่ในระบบประกันสังคม ให้ได้รับการตรวจโควิด-19 ฟรี โดยตั้งแต่เวลา 7.00 น. ผ่านมา เริ่มมีประชาชนเดินทางมาตรวจ และจนถึงขณะนี้ยังมีคนทยอยมายืนต่อแถวเพื่อขอรับการตรวจอย่างต่อเนื่อง

เปิดลงทะเบียนตรวจโควิด-19 ฟรี “ผู้ประกันตน ม. 33 -39 -40” นำร่องกทม.

เช็กคุณสมบัติ ผู้ประกันตน ได้สิทธิตรวจโควิดฟรี ดูแลครบวงจร ประกันสังคม เปิดพิเศษ 17 เม.ย.

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกันตนที่อยู่ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33, 39 และ 40 ที่ลงทะเบียนมาจากเว็ปไซต์แล้ว ทยอยเดินทางเข้าไปยังจุดคัดกรองกลุ่มเสี่ยง เพื่อซักประวัติ และหากพบเข้าเกณฑ์ก็จะได้รับตรวจฟรี โดยเฉลี่ยใช้เวลาในการรับบริการ 20 นาที และรอฟังผลจากการตรวจ Swab Test ราว24ชั่วโมง หากผลออกมาเป็นบวก หรือติดเชื้อ ก็จะได้รับการส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลของเครือในประกันสังคม

โดยจุดนี้เปิดบริการเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขหรือ ประกันสังคมกำหนด หากไม่เข้าข่าย ก็อาจจะไม่ได้รับการตรวจ จึงขอให้ผู้ประกับตนสังเกตอาการว่าตนมีอาการอย่างได้อย่างหนึ่ง เช่น  มีไข้ อุณหภูมิตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป ไอ น้ำมูก และ มีผื่นขึ้นเป็นต้น หรือไปในสถานที่มีการระบาดมา แม้ไม่มีอาการป่วย แต่สงสัยว่าจะติดเชื้อก็สามารถใช้สิทธิ์ได้

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาในการจัดการ ประชาชนให้ความร่วมมือในการลงทะเบียนล่วงหน้า พร้อมย้ำว่า การเปิดศูนย์ตรวจโควิด-19 ที่นี่จะช่วยให้ผู้ประกันตนในกรุงเทพ รู้ผลเร็ว หากติดเชื้อก็จะมีเตียงในการส่งต่อ ซึ่งตอนนี้มีพร้อมให้ผู้ติดเชื้อแล้ว 2,000 เตียง และกำลังจะขอรัฐบาลให้มี Hospitel หรือ โรงแรมสำหรับการรับดูแลผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 

“เรามีเตียงไว้รองรับเกือบ 2,000 เตียง และเราได้นำเรื่องของกระทรวงแรงงาน เมื่อวานนี้ ผมไปประชุมศบค.ท่านนายก รัฐมนตรี เสนอ ศบค.รับทราบในสิ่งที่กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมจะทำ Hospitel เอง ขึ้นมาเองโดยที่รองรับโรงพยาบาลในเครือประกันสังคมที่เต็มก็ส่งมาที่ Hospitel  ของเรา ซึ่งเป็นHospitel กลางของประกันสังคมเพื่อรองรับพี่น้องผู้ประกันตนที่ไปโรงพยาบาลในเครือแล้วเต็ม แต่ต้องไปตรวจนะครับเราจะ ให้ประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลในเครือทั้งหมดท่านต้องรับตรวจผู้ประกันตนทั้งหมด ตรวจเจอท่านไม่ต้องกลัวเรื่องรักษา เรามี Hospitel กลางรองรับไว้แล้ว” นายสุชาติ กล่าว

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า การตรวจที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ (ไทย - ญี่ปุ่น) เป็นพื้นที่นำร่อง หลังจากนี้ยังเพิ่มไปยังพื้นที่สีแดง ที่มีผู้ประกันตนเสี่ยงสูงจำนวนมาก เช่น ปทุมธานี นนทบุรี ชลบุรี และ สมุทรปราการ เป็นต้น

สำหรับผู้ประกันตน กลุ่มเสี่ยง ขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์เพื่อจองคิวตรวจ ให้เข้าอินเทอร์เน็ตค้นหาคำว่า “แรงงานเราสู้ด้วยกัน” และกรอกข้อมูลที่จำเป็ย โดยแต่ละวันกำหนดให้ลงทะเบียนได้วันละ 3,000 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 1,500 คน ช่วงบ่าย 1,500 คน หรือ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ