พีพีทีวี แจงปมพนักงานติดโควิด 1 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ชี้แจงกรณีพนักงาน 1 รายติดเชื้อ COVID-19

"ชลบุรี" โควิดพุ่งไม่หยุด ผู้ว่าฯ สั่งปิดสถานที่ จำกัดเวลาเปิด-ปิด งดใช้พื้นที่ชายหาด

กรมการจัดหางาน ยันตรวจสอบแล้ว ตัวเลขว่างงานไม่ถึง 6 แสนคน

บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ดำเนินธุรกิจ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัท ฯ ได้รับการยืนยันจากผลตรวจของแพทย์พบพนักงาน 1 รายติดเชื้อ COVID-19 โดยเป็นการติดเชื้อมาจากภายนอกที่ทำงาน พนักงานท่านนี้ปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายข่าวของสถานี ฯ ซึ่งตั้งอยู่ ณ เลขที่ 5 ซ. ทรงสะอาด ถ. วิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ได้รับการยืนยันว่ามีผลตรวจเชื้อเป็นบวกในวันที่ 16 เม.ย. 2564 บริษัท ฯ จึงให้พนักงานเข้ารับการรักษา และได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อภายในอาคารและพื้นที่ปฏิบัติงานต่าง ๆ ของสถานี ฯ อย่างเข้มงวดภายใต้คำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขดังนี้

1. ปิดพื้นที่เสี่ยงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อเข้าทำการสอบสวนโรค

2. คัดกรองพนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับพนักงานคนดังกล่าวซึ่งถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการของตัวเอง และติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ พนักงานกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการตรวจเชื้อแล้ววันนี้

3. ทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมดภายในสถานี ฯ โดยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดอุปกรณ์ปฏิบัติงานทุกชิ้นซ้ำ 2 ครั้งในวันที่ 16 และ 17 เม.ย.

4. ทบทวนมาตรการ Work from home ซึ่งได้เริ่มปฏิบัติมาแล้วตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. เป็นต้นมา และเพิ่มมาตรการการจำกัดการเข้าออกของบุคคลภายนอก

ทั้งนี้ บริษัท ฯ ขออภัยในความไม่สะดวก โดยเฉพาะกับผู้เกี่ยวข้องต่าง ๆ ที่อาจได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ได้เริ่มเกิดการแพร่ระบาดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2563 บริษัท ฯ ก็ได้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งหน่วยงานอื่น ๆ ในภาครัฐ อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และขอยืนยันว่ากรณีนี้ ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของสถานี ฯ ในภาพรวม ซึ่งสถานี ฯ ยังคงสามารถผลิตรายการ ออกอากาศ รวมทั้งการให้บริการลูกค้าได้ตามปกติ และทางบริษัท ฯ ก็จะดำเนินการตามมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ