ผู้ป่วยโควิด-19 หญิงชาวหัวหินวัย 61 ปีเสียชีวิต พบติดเชื้อจากเพื่อนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 เพศหญิงชาวหัวหินวัย 61 ปี เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน เสียชีวิตแล้ว พบประวัติติดเชื้อจากเพื่อนไปเที่ยวสถานบันเทิง ในขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยวันนี้ลดลงเหลือ 22 ราย

เช็กก่อน! มท.ขยับ 47 จังหวัดต้องกักตัว เมื่อเดินทางเข้าพื้นที่

บุรีรัมย์สั่งปิดหมู่บ้านโคกสะอาด 14 วัน

วันนี้ 19 เม.ย. 2564 ที่โรงพยาบาลหัวหิน นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์  ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลหัวหิน  และพบกับนพ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล  ผอ.โรงพยาบาลหัวหิน  และคณะแพทย์

นพ.สุริยะ กล่าวว่า  ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 22 ราย ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อการระบาดระลอกใหม่ 771 ราย เป็นการระบาดจากการร่วมดื่มกินและชมคอนเสิร์ตที่มายาผับ อ.หัวหิน เมื่อวันที่ 30 มี.ค. และ คลัสเตอร์ใหญ่จากผับ ร้านคาราโอเกะอีกหลายแห่งใน อ.หัวหิน และ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยมีผู้ป่วยรับการรักษาในโรงพยาบาล 703 ราย ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 67ราย ขณะเดียวกันมีผู้ป่วยมีอาการรุนแรง 6 ราย มีอาการปานกลาง 4 ราย มีผู้เสียชีวิต 1 รายที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลหัวหิน เป็นผู้ป่วยเพศหญิงอายุ 61 ปี ชาว อ.หัวหิน ติดเชื้อจากเพื่อนที่เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ด้วยอาการปกติ แต่ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ความดัน เบาหวาน และไทรอยด์ จากนั้นมีอาการเต้นของหัวใจผิดปกติเมื่อวันที่ 15 เม.ย. แพทย์นำตัวเข้ารับการรักษาในห้องไอซียูกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมาเมื่อวานด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด และกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ และเสียชีวิตในเวลาต่อไป

สำหรับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง คาดว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันหลังจากนี้ จะไม่เกินวันละ 30 ราย คาดว่าสิ้นเดือนเมษายน นี้ จะควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด จากการตรวจหาเชื้อในเชิงรุก สำหรับโรงพยาบาลหัวหินมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุด 480 ราย โรงพยาบาลปราณบุรีมีผู้ป่วย 105 ราย ขณะที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์มีผู้ป่วย 74 ราย มีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง 3 ราย ขณะที่ อ.บางสะพานน้อย เป็นอำเภอเดียว ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

“หยาดทิพย์” อัปเดตอาการโควิด หมอให้ยาต้านไวรัสลงปอด เผยลูกในท้องปลอดภัยดี

เริ่มวันนี้ ปณท.ปรับเวลาเปิด-ปิดทั่วประเทศ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ