พบอีก! 4 พนง.ไปรษณีย์ติดโควิด ทำหน้าที่นำจ่าย 1 เข้มมาตรการเฝ้าระวัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปรษณีย์ไทย พบพนักงานติดโควิด-19 อีก 4 ราย พบทำหน้าที่นำจ่าย 1 ราย เข้มมาตรการเฝ้าระวังโรค

วันที่ 19 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย จำนวน 4 ราย ปฏิบัติงานอยู่ที่ไปรษณีย์รามอินทรา, ไปรษณีย์บางนา, ไปรษณีย์ลอง จ.แพร่ และสำนักงานไปรษณีย์เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด-19 โดยชี้แจ้งไทม์ไลน์คร่าวๆ ของเจ้าหน้าที่ ดังนี้

จนท.ไปรษณีย์ราชเทวี ติดโควิด สั่งปิดสาขา ไทม์ไลน์นั่งเคาน์เตอร์ กินข้าว ไปเชงเม้ง กรุงเทพฯพบคลัสเตอร...

จนท.ไปรษณีย์ สาขาศรีราชา ติดโควิด 1 ราย กักตัวผู้ใกล้ชิด 19 ราย

1. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์รามอินทรา ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่รับฝาก โดยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน วันที่ 14 เมษายน 2564 เริ่มมีอาการคันคอ วันที่ 15 เมษายน 2564 มีไข้ จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง วันที่ 17 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้อยู่ระหว่างโรงพยาบาล มารับตัวเข้ารับการรักษา โดยไปรษณีย์รามอินทราได้ทำการฉีด่นน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 18 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 13 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ ไปรษณีย์รามอินทรา จะปิดให้บริการรับฝากเป็นเวลา5 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-23 เมษายน 2564 และจะเปิดให้บริการตามปกติตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2564 โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการไปรษณีย์ใกล้เคียงได้ที่ ไปรษณีย์สะพานใหม่ ไปรษณีย์ไตรรัตน์ ไปรษณีย์คลองถนน ไปรษณีย์แม็กซ์แวลู หลักสี่

2. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางนา ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่นำจ่าย โดยใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน วันที่ 7 เมษายน 2564 มีอาการไข้ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลสิรินธร แพทย์ให้พักรักษาตัวที่บ้านเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นได้มาปฏิบัติงานตามปกติ วันที่ 17 เมษายน 2564 มีอาการไข้จึงลาป่วย วันที่ 18 เมษายน 2564 โรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้เข้ารับการรักษาเรียบร้อยแล้ว โดยไปรษณีย์บางนาได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในวันที่ 19 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 10 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ ไปรษณีย์บางนาเปิดให้บริการตามปกติ โดยจัดเจ้าหน้าที่กลุ่มใหม่มาปฏิบัติงานแทน

รู้จัก “ยาฟาวิพิราเวียร์” หนึ่งในยาต้านโควิดที่ไทยใช้

3. เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ลอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่รับฝาก โดยขณะให้บริการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 เพื่อนร่วมงานของภรรยาแจ้งว่าตรวจพบเชื้อ จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่ โรงพยาบาลสนาม จ.เชียงใหม่ วันที่ 17 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้เข้ารับการรักษาเรียบร้อยแล้ว โดยไปรษณีย์ลองได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว สาธารณสุขจังหวัดแพร่ได้เข้าตรวจสอบแล้วแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ลองซึ่งปฏิบัติงานกับผู้ติดเซื้อ เป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำทั้งหมดจึงไม่ต้องกักตัว ทั้งนี้ ไปรษณีย์ลองเปิดให้บริการตามปกติ

4. เจ้าหน้าที่สำนักงานไปรษณีย์เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา ปฏิบัติหน้าที่ในแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า วันที่ 17 เมษายน 2564 ทราบว่าเคยรับประทานอาหารร่วมกับผู้ติดเชื้อ จึงไปเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา วันที่ 18 เมษายน 2564 ผลการตรวจออกมาว่ามีผลเป็นบวก ขณะนี้อยู่ระหว่างโรงพยาบาลมารับตัวเข้ารับการรักษา โดยสำนักงานไปรษณีย์เขต 1 ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2564 เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อจำนวน 9 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจทันที และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

ไปรษณีย์ไทย เน้นย้ำให้ไปรษณีย์ทั่วประเทศเพิ่มมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างรัดกุม โดยที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งต้องคัดกรองผู้ใช้บริการก่อนเข้าที่ ทำการ อย่างเคร่งครัด ให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์ จัดระยะห่างทั้งเคาน์เตอร์ให้บริการ เก้าอี้พักรอใช้บริการ ทำความสะอาดจุดสัมผัส เช่น จุดกดบัตรคิว มือจับประตู เคาน์เตอร์ให้บริการทุกๆ 20 นาที เจ้าหน้าที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างให้บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และงดการพูดคุยระหว่างให้บริการ เจ้าหน้าที่นำจ่ายต้องสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ระหว่างนำจ่ายสิ่งของ ทุกครั้ง ศูนย์ไปรษณีย์มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น สำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ต้องการลงนามรับสิ่งของ สามารถแจ้งให้บุรุษไปรษณีย์บันทึกชื่อ-นามสกุล แทนการลงนามได้เพื่อความสะอาดปลอดภัยของทุกคน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ