จนท.เทคนิคทีวีสภา ติดโควิด - 19 เลขาฯสภา สั่งปิดสตูดิโอพ่นฆ่าเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เทคนิคทีวีสภา ติดโควิด - 19 ด้าน เลขาฯสภา สั่งปิดสตูดิโอพ่นฆ่าเชื้อทันที เร่งส่งเพื่อนร่วมงานสัมผัสเสี่ยงสูงตรวจหาเชื้อ ยืนยัน สภาฯมีมาตรการป้องโควิดเข้มมาตลอด

นายกฯ จ่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ 10 ล้านโดส จี้ ตร.ฟันเจ้าของผับแพร่โควิด

“หมอธีระวัฒน์” เตือน หนุ่ม-สาว ติดโควิด-19 อย่าชะล่าใจ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 64 นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่เทคนิคของสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ติดเชื้อโควิด - 19 ว่า ยืนยันมีเจ้าหน้าที่เทคนิคของสถานีฯติดเชื้อโควิด - 19 จริง โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวทราบผลตรวจว่าติดเชื้อจึงได้แจ้งมายังสำนักงานฯ และตนได้รายงานให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทราบแล้ว โดยมาตรการเร่งด่วนเบื้องต้น ได้มีคำสั่งให้ปิดสตูดิโอ 1 ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ที่ตั้งอยู่ภายในซอยอารีย์สัมพันธ์แล้ว พร้อมทั้งทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสตูดิโอดังกล่าว เนื่องจากเป็นสตูดิโอที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเข้ามาปฏิบัติงานเพียงครึ่งวัน เพราะหลังจากทราบว่าแฟนติดเชื้อโควิด - 19 ได้เดินทางกลับบ้านพักทันทีก่อนที่จะเดินทางไปตรวจหาเชื้อ และหลังจากนั้นไม่ได้เข้ามาที่ทำงานเลย นอกจากนี้ ทางสำนักงานฯยังได้ให้เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ที่ได้พบปะพูดคุยกับผู้ติดเชื้อในวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา ไปตรวจหาเชื้อโควิด - 19 เป็นกลุ่มแรกเนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง โดยทางสำนักงานฯเร่งดูแลในส่วนนี้อย่างใกล้ชิด

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด - 19 ของทางสำนักงานฯด้วย ว่า มีมาตรการที่เข้มข้นมาตลอดอยู่แล้ว สำหรับผู้ที่จะเข้า - ออก อาคารต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ต้องผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าอาคารอย่างเด็ดขาด และภายในอาคารจะมีจุดให้บริการแอลกอฮอล์สำหรับพ่นความสะอาดมืออยู่ทั่วทุกจุด ขณะเดียวกัน เราปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด โดยให้เจ้าหน้าที่และบุคลากรของสำนักงานฯ ทำงานที่บ้าน 70 เปอร์เซ็นต์ และเดินทางมาทำงาน 30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมสั่งการไปว่าข้าราชการและบุคลากร ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปต่างจังหวัดช่วงวันหยุดสงกรานต์ ให้ทำงานที่บ้านไม่ต้องเข้าที่ทำงาน โดยมอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาตัดสินใจให้ทำงานที่บ้านได้มากขึ้น

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ