พบชาย “ปอดหาย” หลังตรวจเจอโควิด 4 วัน ก่อนเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ยอดการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันนี้ จะอยู่ที่ 4 คน แต่จากข้อมูลที่ทีมข่าวได้รับเพิ่มเติม พบว่า มีอีก 1 คน เสียชีวิต เมื่อวานนี้คาดว่ารายชื่อน่าจะถูกนับรวมในวันพรุ่งนี้ ผู้เสียชีวิตรายหนึ่งพบว่าติดเชื้อเพียง 4 วันก็เสียชีวิต โดยสาเหตุการตายถูกระบุว่า เนื้อปอดเสียหายอย่างมาก

พบ 6 รายเกิดอาการอัมพฤกษ์ หลังฉีดวัคซีนซิโนแวค คาดเป็นเฉพาะล็อต

ศบค.พบผู้ติดเชื้อโควิด เชื่อมโยงสถานบันเทิง 6,020 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิตคนนี้ เป็น ผู้ชาย อายุ 32 ปี ตามข้อมูลระบุว่า ไปตรวจหาเชื้อโควิด 2 รอบ คือ วันที่ 11 เมษายน ไม่พบเชื้อ แต่แพทย์นัดให้มาตรวจซ้ำในวันที่ 14 เมษายน จากนั้น 15 เมษายน พบว่าติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาทันที แต่ล่าสุดผู้ชายคนนี้เสียชีวิตแล้วเมื่อ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อนระบุว่า ครอบครัว แจ้งว่า แพทย์ลงความเห็นว่า เนื้อปอดเสียหายอย่างมาก

มีข้อมูลจากเพื่อนอีกคน ระบุว่า ผู้ชายคนนี้เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว ทำให้ตอนแรกไม่ได้เอะใจ ส่วนผลตรวจพบว่า ปอดหายไปทั้งซีก แพทย์แจ้งว่ามีโรคหัวใจแทรกซ้อนด้วย 

ขณะที่ทางครอบครัว ยังไม่สะดวกให้ข้อมูลเพิ่มเติม มีรายงานว่า งานศพของผู้เสียชีวิตคนนี้ ครอบครัวขอจำกัดคนเข้าร่วมพิธี วันละไม่เกิน 10 คน เพราะ ไม่อยากให้เสี่ยง รวมถึงทำตามมาตรการลดการร่วมกลุ่มคน

ด้าน จ๊ะ วง The Mousses เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ทางโทรศัพท์ว่า เพื่อนของเขา เริ่มมีอาการไข้ ไอแห้ง ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน และมีอาการไข้สูงขึ้น ไอปนเลือด จึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาล โดยแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่เพื่อน ปฏิเสธที่จะตรวจแบบ Swab ขอเป็นการเจาะเลือดแทน ซึ่งผลการเจาะเลือดออกมาว่า ไม่พบเชื้อ แพทย์จึงวินิฉัยว่าผู้ป่วยเป็นคออักเสบจ่ายยาและให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น  จึงได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ไข้ขึ้นสูงถึง 40.5 องศา มีอาการเหนื่อย ออกซิเจนต่ำ แพทย์จึงทำการเอ็กซเรย์ปอดพบว่าปอดเป็นฝ้าเกือบทั้งหมดแล้ว จึงได้ทำการตรวจ Swab หาเชื้อโควิด-19 จากนั้น 18 เมษายน ผลการตรวจหาเชื้อพบว่าผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่เช้าของวันที่ 19 เม.ย. ชีพจรหยุดเต้นแพทย์ได้ทำการ CPR แต่พบว่าผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว

“เช้าวันที่ 16 ไข้ 40.5 เลยไปโรงพยาบาลกรุงไทยอีกครั้งให้เอ็กซเรย์ปอด พอหมอเอ็กซเรย์ปอดปุ๊บ ฝ้าขึ้นเยอะมากแทบจะไม่เหลือส่วนที่ดีแล้ว ตอนนี้คือเห็นแล้วว่าปอดสภาพแย่ คือเห็นว่ามีแนวโน้มสูงแล้วว่าน่าจะเป็น แต่ว่ายังตรวจอีกครั้งนึงยังไม่ทราบผลนะครับตอนนั้น แต่ว่าตรวจไปแล้วสวนจมูกแล้ว คราวนี้วันที่ 18 น้องผู้หญิงน่าจะกลับไปแล้ว แฟนกลับแล้ว คือวันที่ 18 แฟนกลับแล้ว โอ๊ตน่าจะอยู่คนเดียวหรืออยู่กับใครไม่แน่ใจนะครับ แต่ว่าอยู่ที่โรงพยาบาลนะครับ หัวใจโอ๊ตหยุดเต้นนะครับ หัวใจโอ๊ตหยุดเต้นวันที่ 18 ตอนดึกนะครับ โดยทำการ CPR ชีพจรกลับมาอีกครั้งนะครับ แต่อาการยังทรงๆไม่ดีขึ้นนะครับ แค่กลับมาชีพจรกลับมาเต้นเฉยๆ เพราะว่าปอดได้รับความเสียหายมากตั้งแต่มาตั้งแต่วันที่ 16 นะครับที่มาโรงพยาบาลที่ฝ้าขึ้นแบบแย่แล้วเพราะฉะนั้นปลอดได้รับความเสียหายมากแล้ว คือออกซิเจนต่ำ วันที่ 19 ตอนเช้านะครับชีพจร หยุดเล่นอีกครั้งนึงตอน 08.55 น. ทำการ CPR 1 ชั่วโมงเต็มเกือบ ๆ 1 ชั่วโมงนะครับ สรุปการเสียชีวิต 9.45 น ตอนเช้านะครับ” จ๊ะ วง The Mousses กล่าว

จ๊ะ วง The Mousses ยังกล่าวอีกว่า ปกติเพื่อนของเขา มีโรคประจำตัวคือโรคหอบหืดอยู่แล้ว คาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากการไปพบปะกับกลุ่มเพื่อนเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่บ้านพักแห่งหนึ่ง เนื่องจากภายหลังพบว่าเพื่อนกลุ่มดังกล่าวก็ติดเชื้อเช่นเดียวกัน ขณะที่ก็ยังมีข้อสงสัยว่าก่อนหน้านี้ที่มีการตรวจเลือดหาเชื้อโควิด-19 ในครั้งแรกทำไมผลจึงเป็นลบ ไม่พบเชื้อทั้ง ๆ ที่ผู้ป่วยก็มีอาการอยู่แล้ว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ