แพทย์พัทลุง เผยหญิง 24 ปีติดโควิด-19 เสียชีวิต มีอาการแทรกซ้อนจากโรคอ้วน-ปอดอักเสบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมแพทย์รพ.พัทลุง เผยผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 เพศหญิงวัย 24 เสียชีวิต จากอาการแทรกซ้อนภาวะโรคอ้วน-ปอดอับเสบอย่างรุนแรง

เศร้า!สาวพัทลุงวัย 24 เสียชีวิต หลังรักษาโควิดได้เพียง 4 วัน

อีกแล้ว! คลัสเตอร์ปาร์ตี้รัฐมนตรี 12เม.ย.สังสรรค์ก๊วนเพื่อน ไม่ใส่หน้ากาก ติดโควิดแล้ว 4 ร้านปิด รมว...

วันนี้ 21 เม.ย. 2564 ที่ห้องประชุมสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นพ.ดุษฎี  คงตระกูลทรัพย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และนพ.จรุง  บุญกาญ ผอ.โรงพยาบาลพัทลุง แถลงข่าวถึงสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด – 19 ซึ่งเป็นเพศหญิง วัยแค่ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อจากลุ่มสถานบันเทิง จากจ.สุราษฎร์ธานี และกลับบ้านพักใน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง จากนั้นได้รับทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อในสถานบันเทิงดังกล่าวจึงได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิดที่ โรงพยาบาลควนขนุนและผลเป็นบวก และได้เข้ารับรักษาตัวทันทีจากนั้นได้ตัวต่อเข้ารับการรักษาตัวโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าผู้ป่วยเกิดอาการแทรกซ้อนจากภาวะโรคอ้วนและจากภาวะปอดอับเสบอย่างรุนแรง และได้เสียชีวิตในช่วงบ่ายของวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทางทีมแพทย์ขอแสดงความเสียใจ

นายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด- 19 จังหวัดพัทลุง ระลอกใหม่เม.ย.ได้แพร่ระบาดอย่างรุนแรง จากผู้ที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาพร้อมนำเชื้อเข้ามาจากต่างจังหวัด ทำให้มีผู้ติดเชื้อรายวันขณะนี้ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อสะสมระลอกใหม่เดือนเม.ย.จำนวน 53 ราย  จึงขอให้ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุงปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงอย่างเข้มงวด

นพ.จรุง บุญกาญ ผอ.โรงพยาบาลพัทลุง กล่าวว่า ผู้ป่วยที่เสียชีวิตดังกล่าว ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลพัทลุง ได้ทำการรักษาตามตอนและได้ดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดี ในช่วงของวันที่ 17 ,18 ,19 ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น แต่ปรากฏกว่าในวันที่ 20 เม.ย.ผู้ป่วยกลับมีอาการของโรคจากภาวะอ้วนและจากภาวะปอดอับเสบอย่างรุนแรงไม่ตอบสนองในการให้ตัวยารักษา และได้เสียชีวิตลง  ซึ่งทางทีมแพทย์ได้ทำการรักษาผู้ป่วยเป็นอย่างดี แต่เกิดจากอาการแทรกซ้อนอย่างฉับพลัน ของผู้ป่วย ทางทีมแพทย์ของจังหวัดพัทลุงขอแสดงความเสียใจด้วย  และทีมแพทย์จังหวัดพัทลุงยังให้ความมั่นใจรักษาผู้ป่วยอย่างดีที่สุด    

ล่าสุดวันนี้ พบข้าราชการสำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง ติดเชื้อโรคโควิด 1 ราย จากญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมาเยี่ยม ซึ่งขณะนี้สำนักงานที่ดินจังหวัดพัทลุง ได้สั่งปิดสำนักงานบางส่วน ยกเว้นด้านนิติกรรมเปิดบริการตามความจำเป็นเท่านั้น พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นข้าราชการของสำนักงานฯ และผู้ที่เข้ารับบริการ ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำนั้นเจ้าหน้าที่ได้แนะนำกักตัวที่บ้าน 14 วัน  เพื่อดูอาการ 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ