หนุ่มคลองเตยติดโควิด-19 หาเตียงไม่ได้ กักตัวในรถ กลัวแพร่เชื้อชุมชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวได้รับข้อมูลว่า ที่ชุมชนคลองเตยมีคนติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ได้รับเตียงรักษา ทำให้ต้องแยกไปกักตัวในรถ เพราะ มองว่าในชุมชนเป็นชุมชนแออัดกลัวว่าจะแพร่เชื้อให้คนอื่น โดยตอนนี้ เขากักตัวอยู่ในรถ ครบ 24 ชั่วโมง แล้ว ยังไม่ได้รับการติดต่อใดใดจากโรงพยาบาลบ มีเพียงกรรมการชุมชนนำอาหารและยาไปมอบให้

สธ. เร่งจัดหาเตียงรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เปิดสายด่วน 1669 ตลอด 24 ชม.

สธ.จัด 20 คู่สาย 1668 จัดการเตียงรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมการชุมชนคลองเตย ล็อก 1 2 3 นำอาหาร และยา ไปให้ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่กักตัวอยู่ในรถ บริเวณลานจอดรถในชุมชน หลังจากที่เมื่อวาน (20 เม.ย.) ทางโรงพยาบาลแจ้งผลการตรวจเชื้อว่า นายเล็ก ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่มีเตียงให้ พร้อมขอให้เขากักตัวที่บ้านไปก่อน ตามข้อมูลระบุว่า ทันทีที่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด นายเล็ก แยกตัวออกจากครอบครัวไปกักตัวอยู่บนรถซึ่งจอดอยู่ห่างจากบ้านราว 100 เมตร

ทีมข่าวสัมภาษณ์นายเล็ก ผู้ติดเชื้อ ทางโทรศัพท์ เขาให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ไม่เข้าไปกักตัวในบ้าน เพราะกลัวเชื้อจะกระจายไปในชุมชน เนื่องจากบ้านในชุมชนอยู่ติด ๆ กัน เป็นชุมชนแออัด รวมถึงอยากรอดูผลของคนในบ้านก่อน เบื้องต้นทราบว่า ผลการตรวจโควิดของลูกชาย ไม่ติดเชื้อ ส่วนภรรยา ยังรอผลออกอยู่ 

ด้านภรรยาและลูกชายของนายเล็ก หลังทราบผลของนายเล็ก ทั้งคู่กักตัวอยู่ในบ้าน เพราะ ถือเป็นผู้เสี่ยงสูง โดยมีกรรมการชุมชนนำข้าวไปแจกให้ที่บ้าน

ประธานชุมชนคลองเตย ล็อก 1 2 3 ระบุว่า กรณีของนายเล็กค่อนข้างน่ากังวล เพราะ หากไม่ได้เตียงรักษาที่โรงพยาบาล หรือ โรงพยาบาลสนาม อาจทำให้เชื้อแพร่ระบายไปในชุมชน ได้ เพราะ แม้ตอนนี้นายเล็กจะกักตัวอยู่บนรถ แต่ก็ต้องใช้ ห้องน้ำสาธารณะในชุมชน  เบื้องต้นกรรมการชุมชนประชุมและประสานงานไปที่ สำนักงานเขตคลองเตย และหน่วยงานในพื้นที่ แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาให้ความช่วยเหลือ

ประธานชุมนุมคลองเตย ล็อก 1 2 3 ยังบอกอีกว่า ล่าสุดวันนี้ได้รับข้อมูลว่ามีลูกบ้านติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 2 คน  ส่วนชุมชนใกล้เคียงก็พบผู้ติดเชื้อเช่นกัน ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วในแถบชุมชนคลองเตย อย่างน้อย 8 คน ทั้งหมดยังกักตัวอยู่ในบ้านในชุมชุม ไม่ได้ถูกนำตัวไปโรงพยาบาลสนาม

ขณะที่กรรมการชุมชมอีกคน วิดีโอคอลคุยกับทีมข่าว ให้ข้อมูลว่า บรรยากาศในชุมชนค่อนข้างเงียบเหงา หลังจากที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนในชุมชนทราบว่ามีคนติดเชื้อโควิด และขอให้เข้มงวดเรื่องการป้องกัน

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ