ผู้ว่าฯนครพนม สั่งสอบวินัย ผญบ.หญิง แพร่โควิด-19 กลับจากปทุมธานีไม่กักตัว แถมเที่ยววัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยผู้ใหญ่บ้านหญิง ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง แล้วไม่ยอมกักตัว เดินทางไปไหนต่อไหนจนแพร่เชื้อให้คนในครอบครัว ขณะที่ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 7 คน ทำให้ยอดสะสม 59 คน

บ่อนโควิด พ่นพิษอีก ผบ.ตร.สั่งเช็กบิล ตั้งกก.สอบอดีต ผบช. 4 พล.ต.ท.โดน 245 สีกากีติดร่างแห

โควิดเชียงใหม่ยอดสวิง เจออีก 237 ราย พบคลัสเตอร์แม่ชี ติดแล้ว 20 ราย

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 48 ของจังหวัดนครพนม เป็นผู้ใหญ่บ้านหญิง อายุ 55 ปี ในตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม เดินทางไปธุระ เยี่ยมลูกสาวในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งพื้นที่เสี่ยงระบาดโรคโควิดช่วงวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนที่ลูกสาวและลูกเขย จะขับรถมาส่งที่บ้านจังหวัดนครพนม ซึ่งเมื่อมาถึงแทนที่จะมีการกักตัว 14 วัน กลับยังพาครอบครัวไปทำบุญที่วัดโสภณธรรมาราม จนมีอาการป่วยเข้ารับการตรวจพบเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 19 เมษายน จนสร้างความหวาดวิตกให้กับชาวบ้าน

วันนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งให้ทางอำเภอตั้งกรรมการสอบวินัยผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ภายใน 15 วัน เพราะถือว่าผู้ใหญ่บ้านคนนี้เป็นเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ แต่กลายเป็นตัวการแพร่เชื้อเอง ส่วนบทลงโทษต้องขอดูรายละเอียดก่อนว่าจะเข้าข่ายความผิดอะไร ถ้าไม่ร้ายแรงลดขั้นเงินเดือนว่ากล่าวตักเตือน หรือ ทัณฑ์บน หากถึงขั้นรุนแรงต้องไล่ออก โดยกรณีดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้นกับผู้ใหญ่บ้าน ถึงจะเป็นรายแรกก็ไม่น่าจะมีเพราะเป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ต้องตระหนักช่วยกันในการป้องกันการระบาด ไม่ใช่สร้างปัญหาเพิ่ม

ส่วนอีกคลัสเตอร์หนึ่งคือ สถานบันเทิง ซึ่งในจำนวนผู้ป่วยที่พบมีหญิงสาวอายุ 18 ปีเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รวมอยู่ด้วย โดยหญิงสาวคนนี้ พร้อมกับเพื่อน 5-6 คน ได้ไปเลี้ยงฉลองสอบเสร็จที่ผับดังกล่าว  ซึ่งที่แปลกใจคือทำไมสถานบันเทิงยอมปล่อยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าไปใช้บริการ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดตามที่ผู้ป่วยกล่าวอ้าง ก็จะใช้กฎหมายของ คสช. สั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบันเทิงแห่งนี้เป็นเวลา 5 ปี

โดยสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ของจังหวัดนครพนม พบผู้ป่วยอีก 7 คน  แยกเป็นชาย 4 คน หญิง 3 คน ทำให้จังหวัดนครพนมมีผู้ป่วยสะสม 59 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ