โควิดรอบนี้ดุ! ตายรายวัน สงขลาดับรายแรก คลัสเตอร์เลี้ยงรุ่น รพ.หาดใหญ่ป่วนกักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิดสงขลา เพิ่มต่อเนื่อง ดับรายแรก คลัสเตอร์งานเลี้ยงรุ่น สะสม 352 รายแล้ว รพ.หาดใหญ่ป่วน รับเชื้อไม่รู้ตัว วอล์กอินรักษา กักตัววุ่น

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด- 19 ที่ จ.สงขลา ยังคงมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นแบบรายวัน โดยในวันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอีกจำนวน 42 คน รวมยอดสะสม 352 คน และมีผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 3 ราย ส่วนภาพรวมในวันนี้ยังคงเดินหน้าตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 700 คน

สภ.หาดใหญ่ ผวาทั้งโรงพัก พบ 2 พริตตี้ติดโควิด หลังบุกจับปาร์ตี้

ผู้ว่าฯนครพนม สั่งสอบวินัย ผญบ.หญิง แพร่โควิด-19 กลับจากปทุมธานีไม่กักตัว แถมเที่ยววัด


นอกจากนี้ยังมีรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19เสียชีวิตแล้ว 1 รายที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เป็นชายอายุ 73 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 มาจากคลัสเตอร์ของงานเลี้ยงรุ่นใน อ.หาดใหญ่ และเข้ารับการรักษาตัวตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา แต่ผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่ด้วยคือ โรคหัวใจ ประกอบกับมีอายุมาก 

ด้านศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข โรงพยาบาลหาดใหญ่ ระบุว่า เมื่อวานนี้มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา และตรวจพบว่า มีการติดเชื้อโควิด-19 มาโดยไม่รู้ตัว 1 ราย จึงได้ทำการส่งตัวเข้ารับการรักษาตามขั้นตอน รวมทั้งได้มีการให้เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงกับผู็ป่วยรายดังกล่าว ดังกล่าวกว่า 10 ราย กักตัวดูอาการ 

สำหรับพื้นที่รองรับผู้ป่วยโควิดที่ จ.สงขลา มีทั้งโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลเครือข่าย และโรงพยาบาลสนาม ที่ใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดได้กว่า 18 แห่ง โดยเฉพาะโรงพยาบาลสนาม ในวันพรุ่งนี้จะมีการเปิดให้ใช้โรงพยาบาลสนามภายในศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ ตามแผนที่ได้วางไว้ โดยระยะแรกจะมีจำนวน 200 เตียง และสามารถขยายเพิ่มได้อีกเป็น 500-700 เตียง แล้วแต่สถานการณ์

ด้านพล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา ได้ลงพื้นที่ติดตามเคสจับปาร์ตี้และพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2คนและมีตำรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 39 นาย โดยเผยว่าขอประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยเพราะที่ผ่านมาทั้งสภ.หาดใหญ่และสถานีตำรวจทุกแห่งมีการป้องโควิด-19อย่างดีมาตลอดทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ ใส่หน้ากากใช้ฉากกั้นระหว่างตำรวจกับประชาชน และผลตรวจตำรวจที่ออกมาแม้ยังไม่หมดแต่ส่วนใหญ่ผลเป็นลบ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ