สธ.ให้ กทม.ตั้งศูนย์กระจายผู้ป่วยโควิด19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความระส่ำของคนกรุงเทพฯ เวลานี้ เรื่องการติดเชื้อโควิดแล้วไม่มีที่ตรวจ และไม่มีที่รักษา จนทำให้มีเคสเสียชีวิตเกิดขึ้นแล้วหลายราย ทำให้วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จัดประชุมทีมแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาวิธีบริหารจัดการแก้ปัญหาให้ได้เร็วที่สุด

ราชทัณฑ์ แจ้งผลไม่พบโควิด กลุ่มเสี่ยงใกล้ชิด “จัสติน”

"นพ.ยง" ไม่อยากเห็นโควิดสายพันธุ์ประเทศไทย แนะหยุดการเคลื่อนที่

ในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโควิด-19 หรือ ศปค.สธ. วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน นอกจากนี้ยังพบว่า วันนี้ มีนายแพทย์ สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขเข้าร่วมประชุมด้วย

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ระบุว่า สถานการณ์การเสียชีวิตจากโควิด19 ของประชาชน เกิดขึ้นเพราะความล่าช้าในการประสานงาน ทำให้วันนี้ ที่ประชุม จะเสนอให้ กรุงเทพมหานคร ตั้งศูนย์กระจายผู้ป่วยโควิด-19  ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลัก ในการจัดการประสานงานรับส่งผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยที่อาการหนักต้องได้รับการช่วยเหลือเป็นกลุ่มแรกๆ โดย กรุงเทพมหานคร ก็ต้องมีการประสานของความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นๆในการทำงาน เช่น ฝ่ายทหารความมั่นคง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อสร้างระบบส่งต่อผู้ป่วยให้รวดเร็ว

โดยแนวทางในการส่งต่อ หากมีการตั้งศูนย์ฯ นี้ขึ้นมา กทม. จะเป็นหน่วยงานกลางในการเชื่อมโยงข้อมูล ซึ่งหากกรณี เตียงในพื้นที่เต็ม ก็จะส่งต่อไปยังเตียงในปริมณฑล หรือจังหวัดที่ยังมีเตียงรองรับ เพื่อให้ได้รับการรักษาได้อย่างทันเวลา  โดยรายละเอียดและผลการประชุมอย่างเป็นทางการ ต้องรอหลังการประชุมเสร็จสิ้น

สำหรับ สาเหตุที่ยกระดับ พื้นที่กทม. เป็นพื้นที่แรก เพราะขณะนี้ สถานการณ์ในกทม.หนักที่สุด ส่วนที่หลายฝ่ายเสนอว่า  อาจจะต้องล็อกดาวน์ เพื่อหยุดสถานการณ์หรือไม่ นายอนุทิน ระบุต้องมีการประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ