พบอสม. ฉีดวัคซีน“ซิโนแวค” แขนขาอ่อนแรง เหนื่อยหอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนซิโนแวค ยังมีให้เห็นต่อเนื่อง ล่าสุดที่ จ.ระยอง พบ อสม. อายุ 63 ปี มีอาการ แขนขาอ่อนแรง เหนื่อยหอบ ผ่านมา 7 วัน ร่างกายยังไม่เหมือนเดิม ตอนนี้ไม่สามารถทำงานได้เหมือนปกติ

รพ.ลำปาง พบผลข้างเคียงเกือบ 40 รายหลังฉีดวัคซีนซิโนแวคให้บุคลากร

นางกัญญา ถนอมมิตร อายุ 63 ปี อสม.ชาว ต.บางบุตร อ. บ้านค่าย จ. ระยอง ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ยี่ห้อ ซิโนแวค เล่าให้ทีมข่าวฟังทั้งน้ำตา ว่า เธอฉีดวัคซีนตั้งแต่ 19 เมษายน นับถึงวันนี้ คือ ฉีดครบ 7 วันแล้ว เธอบอกว่า เธอไปฉีดวัคซีนพร้อมกับเพื่อน อสม. รวม 3 คน เพราะ ตามนโยบายรัฐ กลุ่ม อสม. เป็นกลุ่มที่ต้องทำหน้าที่เป็นด่านหน้า เธอบอกว่า วันแรกไม่มีอาการใดใด แต่วันรุ่งขึ้น พบว่า มีอาการ แขนขาอ่อนแรง เจ็บแปบๆที่หน้าอกซ้าย จึงขับรถไปโรงพยาบาลบ้านค่าย ตรวจเลือด และ ให้น้ำเกลือ เมื่อน้ำเกลือหมดขวด แพทย์ให้กลับบ้าน จนกระทั้งวันนี้ ครบ 7 วันที่ฉีดวัคซีนมา แต่อาการยังไม่ดีขึ้น หายใจเหนื่อยหอบ ซีกขวายังไม่มีความรู้สึก นางกัญญา บอกว่า ตอนนี้เสียใจมาก และ คิดว่า ตัวเองตัดสินใจผิดที่ไปฉีดวัคซีน ย้ำว่า ตอนนี้ทุกข์ทรมานมาก

ด้านนายแพทย์ประสิทธ์ ทองสดายุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านค่าย เปิดเผยว่า วันที่นางกัญญามาหาหมอที่โรงพยาบาล ซึ่งลูกของนางกัญญาแจ้งว่า ก่อนฉีดวัคซีนผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลียอยู่แล้ว ซึ่งแพทย์ตรวจอาการทางระบบประสาท ตรวจเลือด ผลก็ปกติดี เชื่อว่าน่าจะเป็น ภาวะเครียดจากการับวัคซีน หรือ ที่เรียกว่า ISRR

สธ.ถกด่วน! บุคลากรทางแพทย์วัย 28 ปี แพ้วัคซีนรุนแรง โชคดีช่วยทัน ปักเข็มแล้ว 7,262 ราย รับวัคซีน "ซิ...

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ