เช็ก 50 เขตกทม.ยอดผู้ป่วยโควิด-19 วันนี้ ผููู้ว่าฯแจงเหลือ 37 คน ที่ยังไม่ถึงมือหมอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร อัปเดตจำนวนผู้ป่วย ประจำวันที่ 27 เมษายน 2564 โดยแบ่งเป็นพื้นที่เขตทั้ง 50 เขต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ได้สรุปจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครประจำวันที่ 27 เมษายน 2564 โดยแบ่งเป็นพื้นที่เขตต่างๆทั้ง 50 เขต ซึ่งวันนี้มีจำนวนผู้ป่วยตามประกาศจำนวน 993 ราย กทม.ติดเชื้อสะสม 10,069 ราย

ทั้งนี้ผู้ป่วยจากกทม.951 ราย ที่อยู่ต่างจังหวัด แอดมิดในกทม.42 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคอีก 703 ราย โดยจากจำนวน 50 เขต มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 45 เขต ยกเว้น คันนายาว บางบอน ทุ่งครุ หนองจอก บางรัก

เข้ากรุงเทพฯต้องกักตัว 14 วัน กทม.ขอความร่วมมือ คุมโควิด มาจากจังหวัดอื่น

เช็กเลย! มท.อัปเดต 45 จังหวัด ไม่ใส่แมสก์มีโทษปรับ

 

 

 

ทั้งนี้การเชื่อมโยงความเสี่ยงมีรายละเอียดดังนี้

-  สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า 223 ราย

- ไปสถานที่ชุมชน เช่น ตลาดนัด สถานที่ท่องเที่ยว 18 ราย

- สถานบันเทิง 17 ราย

- อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 7 ราย

- ระบุไม่ได้ 7 ราย

- ไปสถานที่แออัด งานแฟร์ คอนเสิร์ต 4 ราย

- บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข 1 ราย

- คลัสเตอร์ผับทองหล่อ 1 ราย

- อื่นๆ 673 ราย

รวม 951 ราย

ด้านการบริหารจัดการผู้ป่วยคิดเชื้อโควิด-19 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากเดิมที่มีปัญหาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตกค้างที่รอเข้ารับเข้าสู่ระบบการรักษากว่า 500 ราย กรุงเทพมหานครเพิ่มศักยภาพและเร่งดำเนินการรับผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลจนเหลือผู้ป่วยตกค้าง 37 ราย และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อรับผู้ป่วยรายใหม่เข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลให้รวดเร็วที่สุด คาดว่าจะสามารถรับผู้ป่วยได้ไม่น้อยกว่า 250 รายต่อวัน สำหรับผู้ป่วยที่ตกค้างหรือรอคิวเป็นเวลานาน สามารถประสานแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์เอราวัณ กทม. โทร. 1669 สายด่วนกรมการแพทย์ 1668 สายด่วน 1330 หรือแจ้งข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Line @sabaideebot ได้อีกช่องทางหนึ่ง

ผู้ว่าฯกทม.เผยว่า กทม.เพิ่มศักยภาพศูนย์เอราวัณ เพื่อสามารถรับผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น โดยเพิ่มจำนวนคู่สายของสายด่วนศูนย์เอราวัณ 1669 เพิ่มเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในช่วงเวลากลางวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. ให้มากขึ้น ปรับปรุงระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติขณะประชาชนรอสาย

รวมถึงการจัดระบบการรับสายใหม่ โดยรับสายพร้อมให้ประชาชนแจ้งเฉพาะชื่อและเบอร์ติดต่อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกลับ เพื่อลดระยะเวลาการรอคอยของประชาชน ทั้งนี้ เมื่อโทรติดแล้ว สายของท่านจะเข้าสู่ระบบคิว ขอให้ท่านรอจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่รับสาย หากวางสาย เมื่อโทรอีกครั้งจะต้องเข้าระบบคิวใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังได้ประสานสำนักเทศกิจและสำนักงานเขต 50 เขต จัดรถสำหรับรับ-ส่งผู้ป่วย เขตละ 1 คัน รวม 50 คัน เพื่อเป็นกำลังสนับสนุนการปฏิบัติงานของรถพยาบาลศูนย์เอราวัณ ซึ่งมีประมาณ 20 คัน รวมรถรับ-ส่งผู้ป่วยทั้งสิ้น 70 คัน ทำให้ที่ผ่านมาสามารถรับส่งผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยตกค้างลดลง

สำหรับกรณีมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ประชาชนสามารถแจ้งไปยังมูลนิธิต่าง ๆ ได้โดยตรง หรือสามารถแจ้งผ่านสายด่วนศูนย์เอราวัณ 1669 เพื่อให้ประสานไปยังมูลนิธิต่าง ๆ ในการเข้ารับศพผู้เสียชีวิตต่อไป

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า ในส่วนการจัดหาเตียงเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครเพิ่มเติมนั้น กรุงเทพมหานครได้สำรวจพื้นที่สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ อีกหนึ่งแห่ง ซึ่งมีอาคารโรงยิมฯ จำนวน 4 อาคาร สามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 400 เตียง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจและออกแบบการปรับปรุงอาคารให้เป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะปรับปรุงให้เป็นเตียงสนาม หรือ ICU สนาม หากจะจัดตั้งเป็น ICU สนาม อาจจะต้องขอรับบริจาคเครื่องมือจากภาคส่วนต่าง ๆ ต่อไป

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ