ลุ้นผลตรวจเชิงรุกชุมชนคลองเตยกว่า 1,000 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ติดตามการตรวจคัดกรองเชิงรุกในชุมชนคลองเตย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หลังในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายสิบคน

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสถาบันป้องกันและควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) กรมควบคุมโรค นำรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิภัย 2 คันลงพื้นที่เขตคลองเคย เพื่อตรวจคัดกรองเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพบผู้ติดเชื้อในชุมชนแล้ว 30 คน จุดตรวจคัดกรองแบ่งเป็น 2 จุด จุดแรกบริเวณวัดสะพาน ตรวจกลุ่มเสี่ยง 500 คน ส่วนช่วงบ่ายไปตั้งจุดตรวจบริเวณชุมชน 70 ไร่ ตรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 500 คน

ตรวจเชิงรุก ชุมชนคลองเตย หลังพบผู้ป่วยตกค้าง 30 ราย

กทม.สั่งปิด 6 ตลาดบางแค 3 วัน พร้อมขยายวันคัดกรองโควิด-19  

สำหรับประชาชนในชุมชนคลองเตยที่ติดเชื้อโควิดทั้ง 30 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ตกค้างกักตัวในชุมชน สำนักงานเขตคลองเตยได้จัดหารถนำผู้ติดเชื้อส่งโรงพยาบาลสนาม ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก หรือ โรงพยาบาลเอราวัณ 2 แล้ว

ส่วนผู้ที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกวานนี้ พลตำรวจเอกอัศวิน ระบุว่าจะทราบผลภายในวันนี้ หากพบผู้ติดเชื้อจะแบ่งความรุนแรงของอาการออกเป็นสีเขียว สีเหลือง สีแดง โดยเจ้าหน้าที่จะใช้พื้นที่ในวัดสะพานเป็นศูนย์พักคอยระหว่างรอรถมารับไปส่งโรงพยาบาลสนามหรือโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครต่อไป

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ