เจ้าอาวาสดังสุราษฎร์ฯ มรณภาพ จากโควิด-19 อาพาธหลายวัน ย้าย 2 รพ.ไม่รู้ติดเชื้อ เปิดไทม์ไลน์ 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิ้นเจ้าอาวาส พระนักพัฒนาสุราษฎร์ฯโควิดคร่าชีวิตรายแรก อาพาธหลายวัน ย้าย 2 รพ.เพิ่งรู้ติดเชื้อ กักตัวหมอ พยาบาล คนไข้ร่วมวอร์ดแล้ว เปิดไทม์ไลน์ 14วัน

ตามรายงานของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันที่ 28 เมษายน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมในระลอกเมษายน อันดับ 9 ของประเทศ โดยสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดแรกๆที่ใช้มาตรการคุมเข้มตั้งแต่การบังคับสวมหน้ากากอนามัยนอกเคสถาน ขอความร่วมมืองดออกจากบ้านในยามวิกาล โดยล่าสุดนายประเวศ  ไทยประยูร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยมีผู้ติดเชื้อวันนี้อีก 46 ราย ทำให้ระลอกเมษาโควิดสุราษฎร์ ติดเชื้อสะสม 621 รายแล้ว และมีผู้พระสงฆ์ติดเชื้อโควิด-19 มรณภาพ 1 รูป

สธ.เผยให้เอกชนนำเข้าวัคซีนโควิด 7 ล้านโดส ชนิดอื่นที่รัฐไม่ได้จัดหา

เปิด 14 จุดทั่วกรุงเทพฯ บริการฉีดวัคซีนสำหรับประชาชน เริ่ม 1 พ.ค.นี้

ชุมชนคลองเตย เปิดวัดสะพาน ทำจุดกักตัวชั่วคราว ก่อนส่งรพ.สนาม

นายประเวศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงว่า บ่ายวันนี้ พระอธิการทองสุข กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัด วัดกรวด ต.กระแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้มรณภาพจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยพระรูปนี้เป็นนีกปฏิบัติธรรม นักพัฒนา และวิทยากรประจำค่ายปฏิบัติธรรมให้สามเณร และเยาวชนจำนวนมาก ยังความเศร้าโศกอย่างยิ่ง โดยเริ่มป่วย และรักษาตัวที่วัด ก่อนเข้ารพ.กาญจนดิษฐ์ เข้ารับการรักษาที่รพ.ศูนย์สุราษฎร์ธานี ก่อนมรณภาพในวันนี้

นายแพทย์ มนู  ศุกลสกุล สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า เจ้าอาวาสวัดกรวด มีโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง  เบาหวาน  ไขมันในเลือดสูง  หลอดเลือดสมอง และโรคเกาต์ เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2564  เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์  เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2564  ด้วยอาการไอ เจ็บคอ  รับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก  ต่อมาวันที่ 26 เม.ย. 2564  มีอาการมีน้ำมูก  มีเสมหะ  ถ่ายเหลว  หายใจลำบาก  รับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยใน ห้องรวม พบว่าปริมาณออกซิเจนในเลือด 88เปอร์เซ็นต์ ผลเอกซเรย์  มีความผิดปกติในปอดส่วนล่างทั้งซ้ายและขวา  

ต่อมาหายใจเหนื่อยมากขึ้น  ใส่ท่อช่วยหายใจ  แพทย์จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 27 เม.ย. 2564  ระหว่างนำส่งหายใจเหนื่อยมากขึ้น  หัวใจหยุดเต้น ทำการกู้ชีพ 40 นาที  หัวใจกลับมาเต้น มีภาวะไตวายร่วมด้วย การรักษา ให้ยาต้นไวรัส  ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย  ยากระตุ้นความดันขนาดสูง  และใส่เครื่องช่วยหายใจ  ติดตามอาการ  ต่อมาความดันต่ำลง  ไม่ตอบสนองต่อยา  และมรณภาพ เวลา 13.15 น. ของวันนี้(28 เม.ย.64)และผลการตรวจพบเชื้อโควิด- 19 ทั้งนี้เนื่องจากไม่มีประวัติเสี่ยงจึงแอดมิทไว้ เมื่อพว่าออกซิเจนในเลือดน้อย จึงสงสัยและมายืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องกักตัวเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาลที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 โรงพยาบาล ย้ายผู้ป่วยในวอร์ดที่เกี่ยวห้อง ทำความสะอาดฆ่าเชื้อทั้งหมดแล้ว

มีรายงานว่า ไทม์ไลน์ของเจ้าอาวาสย้อนหลังกลับไป 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.64 พบว่าส่วนใหญ่อยู่ที่วัด  เดินทางไปวัดหัวหมากพร้อมคนขับรถ ช่วงที่ไม่สบายอยู่ที่วัด  แต่มีผู้สัมผัสใกล้ชิดที่ดูแลเจ้าอาวาส พบผู้ติดเชื้อ ไม่มีอาการ ตอนนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ความเสี่ยงจากการติดเชื้อจากไหนไม่ชัด เท่าที่ซักประวัติคือ ไปที่วัดหัวหมากอย่างเดียว  

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ