รพ.ตะกั่วป่าปิดห้องฉุกเฉิน จนท.ติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลตะกั่วป่า สั่งปิดห้องฉุกเฉิน หลังพบเจ้าหน้าที่ติดโควิด-19 และสมาชิกในครอบครัว จำนวน 22 คน ส่งตรวจหาเชื้อ ล่าสุดผลตรวจพบว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไม่พบเชื้อ

โรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา  นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา  ได้ออกประกาศโรงพยาบาลตะกั่วป่า หลังจากพบเจ้าหน้าที่ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 1 คน  โรงพยาบาลได้สอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยง  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล และสมาชิกในครอบครัว จำนวน 22 คน โดยทุกคนได้รับการ swab ส่งตรวจหาเชื้อ

รพ.รวมแพทย์ชัยนาทปิด 14 วัน เวรเปลติดโควิด

แบบไหนเรียกว่า"อ้วน"? จองฉีดวัคซีนโควิด

 

โดยผลการตรวจพบว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไม่พบเชื้อ  แต่เจ้าหน้าที่กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคน ยังต้องกักตัวที่โรงพยาบาล ส่วนสมาชิกในครอบครัวให้กักตัวที่บ้าน  และได้ปิดห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉินเป็นการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 โดยผู้รับบริการสามารถเดินทางไปรับบริการได้ที่ โรงพยาบาลบางไทร และศูนย์การแพทย์เขาหลัก ได้ตามเวลาปกติ

 

 

ส่วนที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ  นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาล มี คำสั่งด่วนพิเศษ [MOS]ให้ระดมทำความสะอาดใหญ่ตึกอายุรกรรมชาย1  สืบเนื่องจากวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาได้มีส่งตัวคนไข้เข้ามารักษาที่ห้องฉุกเฉิน ด้วยอาการปอดอักเสบ และได้มีการใส่ท่อหายใจจากโรงพยาบาลชุมชน ขณะนั้นประวัติคนไข้ที่ได้มาก็ไม่ชัดเจนในเรื่องของความเสี่ยงต่าง ๆ และมาปรากฏภายหลังว่า ผู้ป่วยรายนี้มีเชื้อโควิด 19

เหตุการณ์นี้  ส่งผลให้เจ้าหน้าที่แผนกฉุกเฉิน และแผนกอายุรกรรมชาย 1 รวมทั้งผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย มีความเสี่ยง ในการติดเชื้อแตกต่างกันไป เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้แยกผู้ป่วยรายดังกล่าวไปห้องรักษาผู้ป่วยโควิดทันที

 ส่วนผู้ป่วยที่อยู่ในหออายุรกรรมชาย1 และญาติผู้ป่วยที่มาเยี่ยมในห้วงเวลาที่พบผู้ติดเชื้อในหอผู้ป่วยดังกล่าว หากเดินทางกลับบ้านต้องกักตัวอย่างน้อย 14 วัน  ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าไปตรวจผู้ป่วยในห้วงเวลาดังกล่าว ให้กักตัวทั้งหมดโดยแยกออกมาที่ตึก5 ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ ที่ห่างไกลจากญาติผู้ป่วยหรือกลุ่มผู้ป่วยอื่น ๆ  พร้อมปิดหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย1 เป็นระยะเวลาสองสัปดาห์หรือ 14 วัน

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ